เจ้าหน้าที่ระดับสูง Activision Blizzard ปิดบัญชีทวิตเตอร์หลังทัวร์ลงหนัก

16

บัญชีทวิตเตอร์

Frances Townsend เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Activision Blizzard บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ปิดบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวหลังถูกทัวร์ลงหนักจากกรณีทวีตข้อความเนื้อหาเชิงวิจารณ์กลุ่มคนที่ต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศ กับการเลือกปฏิบัติภายในองค์กร

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ปี 2021 เมื่อ Frances Townsend ตัดสินใจทวีตข้อความ “ The New Moral Code of America’s Elite ” จากเว็บไซต์ The Atlantic พร้อมกับเขียนข้อความเสริมว่า “ and The Problem with Whistleblowing ”

ทวีตดังกล่าวสร้างความไม่พอใจต่อกลุ่มคนที่เรียกร้องความเท่าเทียมอย่างมาก รวมไปถึงกลุ่มคนที่สนับสนุนให้มีการปรับโครงสร้างของ Activision Blizzard ทำให้ทวีตของ Frances Townsend มีผู้ตอบกลับมากถึง 1,600 ครั้ง แต่มีการกดถูกใจแค่ 78 ครั้งเท่านั้น

ทั้งนี้แม้ทวีตของ Frances Townsend จะถูกลบออกไปแล้ว แต่เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงานมาว่าทีมบริหารและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Activision Blizzard คนดังกล่าวได้ตัดสินใจปิดบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอไปแล้ว

เดิมที Frances Townsend ได้เขียนจดหมายถึงพนักงานเพื่อปกป้องบริษัท Activision Blizzard โดยเธอระบุว่าข้อมูลทั้งหมดของ DFEH ไม่เป็นความจริง พร้อมทั้งยืนยันว่าบริษัทเห็นความเท่าเทียมและคุณค่าของพนักงานทุกคนเท่ากัน ซึ่งจดหมายของเธอสร้างความไม่พอใจต่อเหล่าพนักงานอย่างมาก จนคนในองค์กรรวมตัวกันเขียนจนหมายตอบกลับกว่า 1,000 ฉบับให้กับ Joshua Taub ซีอีโอ ของ Activision ว่ามุมมองของ Frances Townsend เต็มไปด้วยความน่ารังเกียจและดูถูกคนที่ยืนหยัดต่อสู้

อย่างไรก็ตาม Daniel Peterson นักออกแบบเกม Overwatch ยังได้กล่าวถึง Townsend ด้วยว่าการที่เธอทวีตข้อความแบบนี้ยิ่งทำให้สถานการณ์ของ Activision Blizzard ย่ำแย่ลงกว่าเดิม

Previous articleZool ฉบับรีเมค Redimensioned วางขายสิงหาคมนี้บน PC
Next articleBeyond Good and Evil 2 คาดยุติพัฒนาเกมเวอร์ชัน PS4 กับ Xbox One