Zool ฉบับรีเมค Redimensioned วางขายสิงหาคมนี้บน PC

35

Zool

Secret Mode ตัวแทนจำหน่ายวิดีโอเกม และ Sumo Digital Academy บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาประกาศเปิดตัว Zool Redimensioned เกมแนวผจญภัยคลาสสิคในปี 1992 ของเครื่องเล่นเกมคอนโซล Amiga ที่จะถูกนำมา Remake ใหม่ทั้งหมดทั้งภาพกราฟิกและเสียงให้สมจริงมากยิ่งขึ้น

Zool Redimensioned มีด่านให้ทุกคนเล่นมากถึง 28 ด่าน โดยตัวเกมจะมีให้เลือก 2 โหมดระหว่าง Redimensioned (โหมดที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ทุกอย่าง) กับ Ultimate Ninja (โหมดเพิ่มระดับความยากที่เหมาะสำหรับคนชอบความท้าทาย)

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า นอกจากตัวเกมจะถูกยกระดับภาพกราฟิกใหม่ Zool Redimensioned ยังมาพร้อมกับบอสใหม่ที่ทันสมัยมากกว่าเดิม, คอนเทนต์เสริมต่าง ๆ ที่ไม่มีในเกมต้นฉบับ เช่น การค้นหาความลับ, การเพิ่มความท้าทาย และไอเทม Collector โดยทีมงานยังเพิ่มระบบ Gameplay ให้มีความหลากหลาย และตัวเลือก Quality-Of-Life ให้ทุกคนได้เลือกกันอย่างอิสระ

สำหรับ Zool Redimensioned เป็นเกมผจญภัยแอ็คชันบนแพลตฟอร์มที่ถูกสร้างเป็นเกม Exclusive ของเครื่องเล่นคอมพิวเตอร์ และเครื่องเล่นเกมคอนโซล Amiga แต่หลังจากที่ Amiga ประสบปัญหาขาดทุนมานานหลายปี รวมไปถึงเกมคอนโซล Amiga CD32 ยังมียอดขายที่ย่ำแย่ทำให้บริษัทดังกล่าวต้องปิดกิจการไปในที่สุด อย่างไรก็ตามจากประเด็นดังกล่าวทำให้แฟนเกมส่วนใหม่ลืมไปแล้วว่า Zool มีความสนุกมากแค่ไหน

อย่างไรก็ตามแม้ Zool จะถูกมองว่าเป็นเกมธรรมดา ๆ ที่ไม่มีระบบอะไรโดดเด่น แต่เนื่องจาก Zool Redimensioned เป็นการสร้างใหม่ทั้งหมด ทำให้หลายคนหวังว่าเกมดังกล่าวอาจนำข้อเสียจากภาคต้นฉบับมาปรับปรุงและทำให้เกมน่าเล่นมากกว่าเดิม

ทั้งนี้ Zool Redimensioned มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมปี 2021 โดยจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam เป็นอันดับแรก

Previous articleงวดนี้มาเร็ว! “ แม่น้ำหนึ่ง ” ไม่จุดธูป ใบ้หวย 2 ตัวลุ้นงวด 16 สิงหาคม
Next articleเจ้าหน้าที่ระดับสูง Activision Blizzard ปิดบัญชีทวิตเตอร์หลังทัวร์ลงหนัก