Tencent เอาจริง เร่งพัฒนาระบบแก้ปัญหาเด็กจีนติดเกมออนไลน์

42

เกมออนไลน์

รัฐบาลจีนเอาจริง ออกมาวิจารณ์เกมออนไลน์ว่าเป็นหนึ่งในยาเสพติดที่ทำลายเยาวชน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า Economic Information Daily สำนักข่าวชื่อดังในประเทศจีน สังกัด Xinhua ได้ออกมาวิจารณ์เกมออนไลน์ว่า เป็นส่วนหนึ่งของยาเสพติดอิเล็กทรอนิกส์ที่หลอกมอมเมาเยาวชนให้กลายเป็นเด็กติดเกม

จากประเด็นดังกล่าวมีการพูดถึงเกมมือถืออย่าง Honor of Kings ของบริษัท Tencent ที่มีเกมเมอร์ในระดับเยาวชนเล่นเกมนี้เฉลี่ยมากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน

ล่าสุด แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Tencent ได้ออกมาให้คำมั่นสัญญาว่าทางบริษัทจะหาแนวทางและมาตรการต่าง ๆ เพื่อแก้ไขกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อช่วยลดปัญหาเด็กติดเกมภายในประเทศจีนจากการใช้เทคโนโลยีและสื่อต่าง ๆ ในยุคปัจจุบันหลังจากรัฐบาลประจีนออกมาวิจารณ์และโจมตีว่าเกมออนไลน์ทำให้เยาวชนส่วนมากติดเกม

อย่างไรก็ตามหลังจากการประกาศของรัฐบาลจีนทำให้หุ้นของบริษัท Tencent และ NetEase ตกลงมาราว ๆ 9 เปอร์เซ็นต์ และ 13 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ ทันทีที่มีการเปิดเผยบทความวิจารณ์เกมผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์และช่องทางต่าง ๆ อย่างเช่นสื่อสิ่งพิมพ์

ทั้งนี้ Tencent เคยใช้เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าเพื่อลดปัญหาเด็กติดเกมในประเทศจีนที่แอบลุกขึ้นมาเล่นเกมกลางดึก โดยเป็นที่เชื่อกันว่า ระบบดังกล่าวจะได้รับการปรับปรุงและยกระดับให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้การตรวจสอบเข้มข้นมากขึ้น

ที่สำคัญบ ริษัท Tencent ยังเตรียมเสนอระบบทที่ทำให้เด็กจ่ายเงินไปกับเกมน้อยลง โดยเริ่มจาก Honor of Kings เป็นอันดับแรก รวมไปถึงได้มีการเสนอให้เด็กอายุไม่เกิน 12 ปีเล่นเกมออนไลน์โดยเด็ดขาด

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน โมนาโก 1-1 น็องส์ (ฟุตบอลลีกเอิง)
Next articleTiny Tina’s Wonderlands กำหนดวางจำหน่ายภายในปีหน้า