Pokemon โดนโคลนนิง ให้เล่นบน Pebble ตำนานนาฬิกาอัจฉริยะ

72

Pebble

Pebble คือแบรนด์นาฬิกาอัจฉริยะ ที่เปิดวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2012 และประสบความสำเร็จด้านยอดขายไปทั่วทั้งโลกในเวลาต่อมา จนปัจจุบันหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีภายใต้ชื่อ Smart Watch (สมาร์ตวอทช์) โดยหากไม่มีนาฬิกาดังกล่าวเชื่อว่าวงการนาฬิกาอัจฉริยะคงไม่กลายเป็นที่รู้จักมากขนาดนี้อย่างแน่นอน

ปัจจุบัน Pebble ได้ยุติการผลิตไปแล้วหลังจาก Pebble Technology Corporation ถูกซื้อกิจการโดย FitBit แต่ทว่านาฬิกาอัจฉริยะดังกล่าวก็ยังคงมีคนติดตามและไว้ใจแบรนด์ดังกล่าวเหมือนเดิม โดยล่าสุดมีนักพัฒนาวิดีโอเกมรายหนึ่งตัดสินใจสร้างเกมคล้ายกับ Pokemon ในชื่อ Pebblemon ให้สามารถเล่นผ่าน Pebble Time, Pebble Time Round และ Pebble 2

Harrison Allen ผู้ให้กำเนิด Pebblemon ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาตัดสินใจใช้ Graphics Library เพื่อสร้างเกมซ้ำจากต้นฉบับอย่าง Pokemon Yellow บนแพลตฟอร์ม Nintendo Game Boy ทำให้เกมดังกล่าวสามารถเล่นผ่านนาฬิกาอัจฉริยะได้อย่างง่ายดาย โดยถึงแม้ตัวเกมจะเปลี่ยนชื่อใหม่ รวมไปถึงแผนที่ภายในเกมเล็กน้อย แต่เหล่า Pokemon ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม

ทั้งนี้เนื่องจาก Pokemon เป็นเกมจากค่าย Nintendo ที่ทางบริษัทให้ความสำคัญด้านลิขสิทธิ์อย่างมาก ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากที่เกม Pebblemon จะถูกเรียกร้องให้ลบออกจากระบบ เนื่องจากการกระทำของ Harrison Allen ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์เกมขึ้นพื้นฐาน

ปัจจุบัน Pebblemon ปล่อยให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ผ่านทาง Rebble.io ที่เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลให้ผู้ใช้งาน Pebble สามารถโหลด Patch เวอร์ชันใหม่ได้อย่างไม่เป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า การกระทำของ Harrison Allen คือเขาต้องการยืดอายุการใช้งานของนาฬิกาอัจฉริยะหรือสมาร์ตวอทช์หลังจากที่บริษัท Pebble ยุติการผลิตไปแล้ว

Previous article“ยิปซี คีรติ” ถูกคุกคามทางเพศ หลังลงคลิปกับแฟนบนเตียง
Next articleRescue Party Live เกมกู้ภัยพิบัติ แนว Co-op ผสม Overcooked