Sony ยืนยัน PlayStation 5 ใส่ SSD M.2 ได้แน่ แต่ด้วยสเปคที่เหมาะสม

114

Sony

เครื่องเล่นเกมคอนโซลที่มาแรงที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นเครื่อง PlayStation 5 จากค่าย Sony โดยจุดเด่นที่น่าสนใจคือ ตัวเครื่องรองรับระบบ Ray Tracing ที่แสดงความละเอียดภาพในระดับ 4K 60FPS และช่องสำหรับติดตั้ง SSD แบบ PCIe M.2 ซึ่งมีราคาย่อมเยากว่าการประกอบเครื่อง PC ในยุคปัจจุบัน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ในปัจจุบันตัวเครื่องจะได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก

ตลอก 9 เดือนที่ผ่านมาหลังจากที่ PlayStation 5 เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ดูเหมือนเทคโนโลยีที่แฟนเกมหลายคนต่างรอคอยอย่าง SSD M.2 กำลังจะใกล้เป็นความจริงแล้ว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Sony บริษัทผลิตสินค้าและบริการหลายประเภทในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ออกมายืนยันว่าผู้ที่เข้าร่วมทดสอบการอัปเดตเฟิร์มแวร์เวอร์ชันล่าสุดของเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 สามารถใส่ SSD แบบ M.2 ได้แล้ว

แม้ SSD แบบ M.2 จะเอาไว้ใช้สำหรับเพิ่มความเร็วและขยายเนื้อที่เพิ่มเติมบนเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 แต่ทาง Sony ก็ได้บอกว่าไม่ใช่ว่าจะเอา SSD M.2 รุ่นไหนมาใส่ก็ได้เนื่องจากจะทำให้มีประสิทธิภาพไม่ดีเท่าที่ควร โดยมีข้อกำหนดดังนี้

SSD จะต้องเป็นแบบ PCIe Gen4x4 M.2 NVMe มีความจุ 250GB – 4TB โดยมีความเร็วในการอ่านตั้งแต่ 5,500MB/s ขึ้นไป และต้องเป็น M.2 แบบ 2230, 2242, 2260, 2280 และ 22110 เท่านั้น

ทั้งนี้การอัปเดตเฟิร์มแวร์เวอร์ชันล่าสุดของ PlayStation 5 ยังช่วยเพิ่มความสามารถด้านเทคโนโลยีระบบ 3D Audio ให้กับลำโพงทั่ว ๆ ไปอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์ทุกคนคงต้องรอ Sony ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าพวกเขาจะปล่อยการอัปเดตเฟิร์มแวร์เวอร์ชันล่าสุดของเครื่อง PlayStation 5 ให้กับผู้ใช้งานทั่วไปเมื่อไหร่

Previous articleSony ยอมรับซื้อ Nixxes Software เพื่อช่วยพอร์ทเกม PS ลง PC
Next articleWorld War Z ส่วนเสริม Aftermath มาพร้อมกับฉากใหม่ อาวุธใหม่ ศัตรูใหม่