Sony ยอมรับซื้อ Nixxes Software เพื่อช่วยพอร์ทเกม PS ลง PC

18

Nixxes Software

เมื่อประมาณต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Sony Interactive Entertainment ได้ตัดสินใจซื้อกิจการ Nixxes Software ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพอร์ทเกม ทำให้หลายคนเชื่อว่านี่อาจเป็นสัญญาณว่าเกมบนแพลตฟอร์ม PlayStation จะถูกนำไปลงให้กับ PC ในอนาคต

ล่าสุด Jim Ryan ซีอีโอของ Sony Interactive Entertainment ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลผ่านทาง Famitsu นิตยสารชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นว่า สาเหตุที่ Sony ซื้อกิจการ Nixxes Software เป็นเพราะทางบริษัทต้องการให้พวกเขาช่วยพอร์ทเกมต่าง ๆ บน PlayStation ลงให้กับ PC

“ พวกเรารู้สึกมีความสุขมาก ๆ ที่จะได้นำเกมบนเครื่อง PlayStation มาลงให้กับเครื่อง PC ถึงแม้ว่าตอนนี้จะอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่พวกเราพร้อมที่จะร่วมงานกับ Nixxes Software เพื่อให้การพอร์ทเกมง่ายมากขึ้นกว่าเดิม”  Jim Ryan กล่าวผ่าน Famitsu

อย่างไรก็ตาม Nixxes Software เป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการพอร์ทเกมจากเครื่องเล่นคอนโซลสู่ PC มานานกว่าสองทศวรรษ โดยผลงานของพวกเขามีหลายเกมมากมายไม่ว่าจะเป็น Tomb Raider ฉบับ Reboot, Deus Ex : Mankind Divided และ Lara Croft and the Guardian of Light

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า Sony Interactive Entertainment ต้องการนำเกมของตัวเองลงบนแพลตฟอร์ม PC ให้มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งนำ Days Gone และ Horizon : Zero Dawn วางจำหน่ายบน PC ดังนั้นนี่จึงถือเป็นข่าวดีของเหล่าบรรดาสาวก PC เลยก็ว่าได้

สำหรับ Sony Interactive Entertainment ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Marvel's Spider-Man Miles Morales, God of War, The Last of Us, Ghost of Tsushima, Bloodborne, Horizon Zero Dawn, Returnal, Days Gone และ Death Stranding

Previous articleKena : Bridge of Spirits เลื่อนวางจำหน่ายหนึ่งเดือน เพื่อยกระดับคุณภาพ
Next articleSony ยืนยัน PlayStation 5 ใส่ SSD M.2 ได้แน่ แต่ด้วยสเปคที่เหมาะสม