Forza Motorsport 7 ถูกถอดออกจาก Microsoft Store กลางกันยายน

179

Microsoft Store

Microsoft ผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลก ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Forza Motorsport 7 เกมแข่งรถแบบสมจริงที่วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2017 จะถูกถอดออกจากร้านค้า Microsoft Store ภายในวันที่ 15 กันยายนปี 2021

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Forza Motorsport 7 จะไม่เปิดให้เล่นผ่านระบบ Xbox Game Pass ด้วยเหมือนกัน ซึ่งผู้เล่นคนไหนที่ซื้อเกมดังกล่าวผ่าน Game Pass รวมไปถึงเนื้อหา DLC ของตัวเกม จะได้รับคืนเป็นเหรียญ Token แทน โดย Xbox Message Center จะติดต่อมายังผู้ใช้งานแบบอัตโนมัติ และถ้าใครที่ไม่ได้รับเหรียญ Token ภายในวันที่ 2 สิงหาคม สามารถติดต่อกลับไปยัง Xbox Support ได้ทันที

ส่วนผู้ที่เป็นเจ้าของเกม Forza Motorsport 7 อยู่แล้วสามารถเข้าเล่นได้ตามปกติ โดย Microsoft ยืนยันว่าระบบ Multiplayer และการให้บริการด้านออนไลน์ยังคงดำเนินการต่อไปเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม Microsoft ไม่ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่นำ Forza Motorsport 7 ออกจากหน้าร้านค้า Microsoft Store ทำให้หลายคนเชื่อว่า เกมดังกล่าวอาจเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตัวเกมไม่มีการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ ๆ เลย

ขณะเดียวกันแฟนเกมบางส่วนก็มั่นใจว่าสาเหตุที่ Microsoft นำเกม Forza Motorsport 7 ออกจากหน้าร้านค้า Microsoft Store เป็นเพราะทางทีมงานอาจกำลังเตรียมแผนสร้าง Forza ภาคใหม่อยู่ก็ได้

ทั้งนี้แม้ Forza Motorsport 7 จะกำลังถูกถอดออกจากหน้าร้านค้า Microsoft Store แต่เกม Forza Horizon 5 ก็กำลังเตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 พฤศจิกายน ปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Xbox One, Xbox Series X/S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam และ Microsoft Store)

Previous articleCrimson Desert ไม่ปล่อยออกมาแน่ปีนี้ หลังได้รับผลกระทบจากโควิด
Next articleGhost of Tsushima Director’s Cut เป็นภาคเสริมที่เรื่องราวเท่าเกมหลัก