Crimson Desert ไม่ปล่อยออกมาแน่ปีนี้ หลังได้รับผลกระทบจากโควิด

101

ผลกระทบจากโควิด

Pearl Abyss บริษัทพัฒนาเกมสัญชาติเกาหลีใต้ ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า Crimson Desert เกมแอ็คชันแนว RPG Open World ที่เป็นผลงานล่าสุดของทีมงาน จะถูกเลื่อนวางจำหน่ายออกไปแบบไม่มีกำหนดหลังการแพร่บาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ยังลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก

เป็นที่ทราบกันดีว่า เดิมที Crimson Desert มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2021 แต่หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ดูเหมือนว่า Pearl Abyss จะได้รับผลกระทบอย่างมากต่อการพัฒนาเกม

ทีมงาน Pearl Abyss ออกมาเปิดเผยว่าปัจจุบันพวกเขากำลังเดินหน้าพัฒนาเกม Crimson Desert อย่างหนักเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ดังนั้นในช่วงที่ตัวเกมเลื่อนวางจำหน่าย พวกเขาจะเพิ่มประสบการณ์การเล่นให้ตื่นเต้นมากกว่าเดิม รวมไปถึงจะมีการเพิ่มเติมเนื้อหาให้ยิ่งใหญ่และลึกซึ้งมากขึ้น

อย่างไรก็ตามจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทางบริษัทยังคำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานทุกคน ดังนั้นทำให้ Pearl Abyss ตัดสินใจเลื่อนวางจำหน่ายออกไป โดยจะกลับมาแจ้งกำหนดใหม่ให้ทราบกันอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ Pearl Abyss ออกมากล่าวขอบคุณเหล่าบรรดาแฟน ๆ ที่ให้การสนับสนุนและชื่นชอบผลงานของพวกเขา ทางทีมงานจะมุ่งมั่นทำงานต่อไปเพื่อมอบประกาณ์ที่ยอดเยี่ยมในโลกแห่ง Pywel ให้กับทุก ๆ คน

สำหรับ Crimson Desert ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการแล้วว่า ตัวเกมจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam) แน่นอน และยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการเปิดให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในอนาคตหรือไม่ ซึ่งคงต้องรอทาง Pearl Abyss ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

Previous article“ฟ้าใส อรจิรา” ทิ้งทวนบทแรง “สมร” ก่อนไปเป็นภริยาผู้ว่า
Next articleForza Motorsport 7 ถูกถอดออกจาก Microsoft Store กลางกันยายน