พนักงาน Activision Blizzard หยุดงานหนึ่งวัน ประท้วงเหตุล่วงละเมิดทางเพศ

16

ล่วงละเมิดทางเพศ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา การล่วงละเมิดทางเพศกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในวงการอุสาหกรรมวิดีโอเกม โดยล่าสุดเหล่าพนักงานเกือบทั้งหมดของ Activision Blizzard ออกมาหยุดงานประท้วงเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมในองค์กร

การประท้วงดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กรกฏาคม 2021 ที่ผ่านมา ตั้งแต่ 09.00 นาฬิกา จนถึง 18.00 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่น โดยพนักงานส่วนใหญ่ในบริษัทเลือกที่จะ Walkout หรือตัดสินใจไม่เข้าทำงานตลอดทั้งวัน เพื่อประท้วง Activision Blizzard พร้อมได้ออกจดหมายเรียกร้องถึงฝ่ายบริหารโดยตรงจำนวน 4 ข้อดังนี้

ข้อที่ 1 ต้องลงโทษขั้นเด็ดขาดกับพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการคุมคามทางเพศ การเลือกปฏิบัติ และเปิดโอกาสให้ผู้เสียหายได้เรียกร้องค่าเสียหาย

ข้อที่ 2 ต้องปรับปรุงนโยบายของบริษัทใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการรับสมัครพนักงาน การสัมภาษณ์ การว่าจ้าง และการเลื่อนตำแหน่ง เพื่อให้ทุกคนมีโอกาสแสดงความสามารถและความเท่าเทียมกัน

ข้อที่ 3 ต้องเปิดเผยข้อมูลทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น กำไร เงินลงทุน โอกาสการเลื่อนตำแหน่ง และ เงินเดือนของพนักงานทุกคน ทุกเพศ ทุกเชื้อชาติ

ข้อที่ 4 ต้องว่าจ้างบริษัทภายนอกเข้ามาตรวจสอบ HR และฝ่ายบริหาร เพื่อแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส และป้องกันการเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

ทั้งนี้ Valentine Powell หนึ่งในทีมงานอาวุโสของผู้สร้าง World of Warcraft ได้ออกยืนยันกับทุกคนภายในทีมว่าจะได้รับค่าจ้างตามปกติแม้ทำการหยุดประท้วง เพื่อให้ทุกคนสามารถร่วมต่อสู้ได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องภาระค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พนักงานของ Riot Game เคยออกมาหยุดประท้วงเหมือนกัน ซึ่งคงต้องรอดูต่อไปว่า บอร์ดบริหาร Activision Blizzard จะออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างไร

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เม็กซิโก 0-0(1-4) บราซิล (ฟุตบอลโอลิมปิก)
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ญี่ปุ่น 0-1 สเปน (ฟุตบอลโอลิมปิก)