ปรินท์ 3 มิติ เครื่องเล่นเกม Steam Deck ทดสอบตำแหน่งปุ่มกด

48

ปรินท์ 3 มิติ

ต้องบอกก่อนเลยว่า Steam Deck คือเครื่องเล่นวิดีโอเกมที่กำลังได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก แต่หลายคนก็กังวลเกี่ยวกับตำแหน่งปุ่มกดที่ดูเหมือนจะวางอยู่ผิดที่ผิดทาง โดยล่าสุดยูทูปเบอร์ชื่อดังได้ทำเครื่องจำลองเท่าขนาดจริงขึ้นมาเพื่อหาคำตอบ

จากประเด็นดังกล่าวทำให้ Handheld Obsession ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ตัดสินใจพรินท์ Steam Deck จากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ โดยมีขนาดเท่าของจริงทุกสัดส่วนเพื่อที่จะทดสอบว่า ตัวเครื่องเกมเหมาะสมสำหรับการเล่นเกมหรือไม่

Handheld Obsession แสดงให้เห็นว่าตำแหน่งปุ่มกดบนเครื่องเล่นเกมใช้งานยากเหมือนกับที่ใครหลาย ๆ คนคิด อย่างเช่น ปุ่ม B อยู่ไกลเกินไป โดยเวลาคุณกด R1 ด้วยนิ้วชี้ พร้อมกับกดปุ่ม B ด้วยนิ้วโป้ง จะทำให้ใช้งานลำบากอยู่พอสมควรหากเทียบกับเครื่องเล่นเกมจากค่ายอื่น ๆ

ที่สำคัญดูเหมือนการให้ Touch Pad มาทั้งสองด้านจะกลายเป็นปัญหาเช่นเดียวกัน เพราะเมื่อผู้เล่นกำลังใช้อุปกรณ์ พวกเขาต้องเอามือออกห่างเพื่อไม่ให้ไปโดนเวลาเล่นเกม ขณะเดียวกันตำแหน่งกดปุ่ม B ถือเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานว่าต้องใช้มากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ ๆ เกมแอ็คชันส่วนใหญ่มักใช้ปุ่ม ABXY ค่อนข้างมาก

อย่างไรก็ตาม Handheld Obsession ยังได้เสริมอีกว่าหากไม่นับเรื่องตำแหน่งปุ่ม B และ Touch Pad สองด้าน ถือว่า Steam Deck เป็นหนึ่งในเครื่องเล่นวิดีโอเกมแบบพกพาที่จับถนัดมือเลยทีเดียว

ทั้งนี้นักเล่นเกมคงต้องรอทีมงานผู้พัฒนาออกมาประกาศข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง แต่ที่แน่ ๆ Steam Deck จะเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนธันวาคมปี 2021 เป็นต้นไป

ลิงก์ Steam Deck 3d Print Comparison and Ergonomics

https://youtu.be/JXj96a3TFOA

Previous articleShinji Mikami ตื่นเต้นเมื่อครั้งมาดู Dead Space ภาคแรกที่สตูดิโอ
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เม็กซิโก 0-0(1-4) บราซิล (ฟุตบอลโอลิมปิก)