Shinji Mikami ตื่นเต้นเมื่อครั้งมาดู Dead Space ภาคแรกที่สตูดิโอ

76

Dead Space

เปิดตัวในงาน EA Play Live ไปแล้วสำหรับ Dead Space เวอร์ชัน Remake และดูเหมือนว่าเกมดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก

Glen Schofield ผู้สร้าง Dead Space ออกมายอมรับว่า เขาเคยชวน Shinji Mikami เจ้าของผลงาน Resident Evil เข้ามาดูเกม Dead Space ภาคแรก ที่สตูดิโอ

“ ความจริงแล้วผมยังจำได้อยู่แล้วเลยตอนที่ชวน Shinji Mikami เข้ามาดูผลงานเกมภาคแรกที่สตูดิโอ ” Glen Schofield กล่าวผ่าน Edge นิตยสารต่างประเทศ

“ พวกเราโชว์ให้เขาเห็นด่านหนึ่ง ซึ่งหลังจากจบแล้ว เขาได้โค้งคำนับให้พร้อมกับพูดว่า คุณมีบางสิ่งบางอย่างที่พิเศษมาก ๆ เลยนะ ”

“ ตอนนั้นผมรู้สึกดีใจมาก ๆ จนต้องร้องว้าวออกมา พวกเราอาจกำลังทำสิ่งที่พิเศษจริง ๆ อยู่ก็ได้ ซึ่งผมไม่มีทางรู้ได้เลยจนกว่าเกมจะถูกปล่อยออกมา ”

อย่างไรก็ตามมีการเปิดตัว Dead Space เวอร์ชัน Remake ออกมาแล้ว ซึ่งเป็นการนำเกมภาคแรกไปปรับปรุงใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นระบบ Gameplay, ภาพกราฟิก และเนื้อเรื่องให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เกมดังกล่าวถูกพัฒนาโดย Motive Studios ที่เข้ามารับช่วงต่อจาก Visceral Games

ทั้งนี้ Dead Space เวอร์ชัน Remake ยังไม่มีแผนเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ ๆ เกมดังกล่าวจะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

สำหรับ Dead Space เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 2058 โดยโลกมนุษย์แทบไม่เหลือทรัพยากรเพียงพอต่อประชาชน ทำให้ยานขุดขนาดใหญ่อย่าง Planet-Cracker ต้องออกไปหาทรัพยากรจากดาวเคราะห์ดวงอื่น ๆ ที่อยู่ในระบบสุริยะจักรวาล

Previous articleNintendo ประกาศหยุดบริการ Dr. Mario World เดือนพฤจิกายนปีนี้
Next articleปรินท์ 3 มิติ เครื่องเล่นเกม Steam Deck ทดสอบตำแหน่งปุ่มกด