Dead Space ฉบับ Remake มีเนื้อหาภาคเก่าและส่วนที่โดนตัดทิ้ง

127

Remake

Dead Space ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก โดยเฉพาะในงาน EA Play Live ที่เกมดังกล่าวเรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่ปรับคุณภาพกราฟิกให้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ทีมงานยังนำเนื้อหาที่เคยถูกตัดออกจากเกมต้นฉบับใส่เข้ามาด้วย

Roman Campos Oriola ผู้กำกับเกม Dead Space ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง IGN สื่อเกมต่างประเทศ ว่าตอนที่พวกเขากำลังตรวจสอบไฟล์เกมต้นฉบับ พวกเขาค้นพบว่ามีเนื้อหาบางส่วนถูกตัดออกไป ทำให้ทีมงาน Motive Studios ต้องการนำกลับมาไว้ในเกมเวอร์ชัน Remake

“ พวกเราเริ่มจากทดสอบระบบและการออกแบบฉากของเกม Dead Space เวอร์ชันก่อนหน้านี้ ซึ่งสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกสนุกและตื่นเต้นคือ ผลงานจากทีมงานชุดเก่า (Visceral Games) ที่เคยสร้างไว้ก่อนตัวเกมจะเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ”

“ ตัวอย่างแรกของเกม พวกเราค้นพบว่าพวกเขากำลังดำเนินการพัฒนาบางสิ่ง และต้องการที่จะทำ แต่สุดท้ายต้องตัดออกไปเนื่องจากมีข้อจำกัดต่าง ๆ มากมาย หรือไม่ก็อาจจะเป็นเหตุผลด้านเทคนิค ” Campos Oriola กล่าว

อย่างไรก็ตาม Motive Studios ได้นำโครงสร้างเนื้อเรื่องรวมไปถึงฉากต่าง ๆ จากภาค 2 และ 3 มาปรับปรุงพัฒนาด้วยเหมือนกัน ที่สำคัญทางทีมงานจะไม่ใส่ระบบ Microtransactions เข้ามาภายในตัวเกมอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นความผิดพลาดของ Dead Space 3

ทั้งนี้ Dead Space เวอร์ชัน Remake ยังไม่มีแผนเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ ๆ เกมดังกล่าวจะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleNBA 2K22 เพิ่มระบบอาชีพเสริม ขยายชื่อเสียงนอกวงการบาส
Next articleDigimon Survive เลื่อนวางขาย อย่างเร็วไตรมาส 3 ปี 2022