iDOS2 ใกล้โดนลบออกจากร้านค้า App Store หลังละเมิดกฎ

20

App Store

iDOS2 กำลังจะถูกถอดออกจากหน้า App Store แล้วหลังจากบริษัทผู้พัฒนาไม่ยอมแก้ไขตามกฏที่ตั้งไว้

Chaoji Li ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ Emulator หรือที่รู้จักกันในชื่อ iDOS2 ที่ใช้สำหรับเล่นเกม DOS บนระบบปฏิบัติการมือถือ ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า iDOS2 กำลังจะถูกนำออกจากหน้าร้านค้าออนไลน์ App Store

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า iDOS2 กำลังจะถูกถอดออกจาก App Store เนื่องจากแอปพลิเคชันดังกล่าวมีการเพิ่มเติมระบบ Install (ติดตั้ง) หรือการเปิดโค้ด Executable ซึ่งเป็นการละเมิดข้อตกลงจากทาง App Store

ถึงแม้ Apple จะส่งจดหมายและคำเตือนไปถึง Chaoji Li ให้นำระบบดังกล่าว (Install หรือการเปิดโค้ด Executable) ออกจาก iDOS2 ภายในระยะเวลาสองสัปดาห์ แต่ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ Emulator ดังกล่าวยืนยันว่าเขาจะไม่ลบระบบนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่าสาเหตุที่ Chaoji Li ไม่ยอมลบระบบดังกล่าวออกจาก iDOS2 เป็นเพราะถ้าทำแบบนั้นจะส่งผลเสียอย่างร้ายแรง รวมไปถึงยังถือเป็นการหักหลังผู้ใช้งานทั่วไป ๆ ไปอีกด้วย

ทั้งนี้ปัจจุบัน iDOS2 ยังสามารถใช้งานได้อย่างปกติในระบบปฏิบัติการ iOS แต่หลายคนเชื่อว่าอีกไม่นาน แอปดังกล่าวจะถูกลบออกจาก App Store อย่างแน่นอน เนื่องจากไม่ยอมปฏิบัติตามแนวทางที่ได้กำหนดไว้

สำหรับ iDOS2 เปิดให้บริการบน ‌App Store‌ มาตั้งแต่ปี 2014 โดยรุ่นก่อนหน้าคือ iDOS ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 และได้มีปัญหากับบริษัท Apple จนถูกถอดซอฟต์แวร์ Emulator ทั้งหมดออกในปีเดียวกัน ก่อนที่ภายหลัง Apple จะอนุญาตให้แอปกลับเข้ามาอยู่ใน ‌App Store‌ ในปี 2011 แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่เรื่อย ๆ

Previous articleForza Horizon 5 ยิ่งใหญ่เหนือทุกภาค วางจำหน่ายพฤศจิกายนนี้
Next article“ วิลลี กรีน ” นั่งแท่นเฮดโค้ช “ เพลิแกนส์ ” เริ่มโฟกัสเกมรับ