Steam Deck เล่นเกมใหม่จาก Steam ได้สบาย ยังไม่พบปัญหา

203

Steam

ทีมงานพัฒนายืนยัน เครื่องเล่นเกม Steam Deck สามารถเล่นได้ทุกเกม และยังไม่เจอกับปัญหาร้ายแรง

Pierre-Loup Griffais นักพัฒนาเกมของ Valve ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อ IGN เกี่ยวกับประสิทธิภาพของเครื่องเล่นเกม Steam Deck รวมไปถึงความแรงของ CPU AMD โดยเขายืนยันว่าเครื่องเล่นเกมดังกล่าวสามารถใช้เล่นเกมของปี 2021 ได้อย่างแน่นอน

Griffais ออกมากล่าวว่า “ ช่วงที่พัฒนา Steam Deck พวกเราได้ทดสอบหลายเกม ตอนแรกต้องยอมรับว่าไม่สามารถเล่นได้บางเกมในเครื่องต้นแบบ แต่ปัจจุบันพวกเราทำให้ Steam Deck เล่นเกือบทุกเกมแล้ว ”

“ นี่ถือเป็นความสำเร็จครั้งแรกของพวกเราที่สร้างเครื่องเล่นเกมโดยไม่เจอกับปัญหาอะไรเลย ทุกเกมที่วางขายบน Steam รวมไปถึงเกมฟรีต่าง ๆ สามารถเล่นได้บน Steam Deck ซึ่งทีมงานยังไม่พบเกมที่ไม่สามารถเล่นได้บน Steam Deck ”

อย่างไรก็ตาม Griffais ยังได้เสริมอีกว่า เกม PC ในยุคปัจจุบันมีประสิทธิภาพการทำงานสูง รวมไปถึงมีความละเอียดคมชัด ทำให้การรันบน Steam Deck เป็นอะไรที่ง่ายมาก เพราะเกมส่วนใหญ่ถูกย่อขนาดให้เล็กลง ซึ่งกลายเป็นจอความละเอียดภาพที่ 800p ในอัตราเฟรมเรทอย่างต่ำที่ 30Hz

ทั้งนี้แม้ทีมงาน Valve จะเปิดเผยว่า Steam Deck สามารถเล่นเกมปี 2021 ได้แบบไม่มีปัญหา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเครื่องเล่นเกมดังกล่าวสามารถรันด้วยภาพ 60FPS เพราะความจริงแล้ว ตัวเกมจะลื่นไหลมากน้อยแค่ไหนส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับการตั้งค่ากราฟิกของแต่ละเกม

สำหรับ Steam Deck มีแผนเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนธันวาคมปี 2021 โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 399 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 13,000 บาท)

Previous articleMarvel’s Avengers เปิดให้ลองเล่นฟรีพร้อมรับ x4 EXP Bonus
Next articleUbisoft เผยไม่มีแผนสร้าง Rainbow Six Siege ภาค 2