Dead Space ฉบับ Remake ไม่มี Microtransaction ภายในเกม

15

Remake

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Phil Ducharme ผู้อำนวยการสร้าง Motive Studios ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า Dead Space ฉบับ Remake จะไม่มีระบบ Microtransaction ที่ใช้สำหรับซื้อไอเทมบางอย่างอยู่ภายในเกม

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สาเหตุที่ Dead Space ฉบับ Remake ไม่มีระบบ Microtransaction เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเล่นเกม

Phil Ducharme ออกมากล่าวว่า “ ในช่วงที่พวกเรากำลังสร้างเกมและทุ่มเทในการทำงาน เราตั้งใจและคิดว่าจะทำอย่างไรกับการนำเกมภาคแรกมาต่อยอด ที่ผ่านมาพวกเราเรียนรู้ความผิดพลาดของระบบ Microtransaction ทำให้ระบบดังกล่าจะไม่มีปรากฏอยู่ภายในเกมอย่างแน่นอน ”

อนึ่ง Microtransactions หรือ MTX เป็นรูปแบบธุรกิจที่ผู้ใช้สามารถซื้อสินค้าเสมือนจริงด้วย Micropayments โดย MTX มักใช้ในเกมที่เล่นฟรีเพื่อเป็นแหล่งรายได้สำหรับนักพัฒนา

อย่างไรก็ตาม Star Wars Jedi : Fallen Order เป็นผลงานล่าสุดจากทางค่าย EA และ Respawn Entertainment ที่ไม่มีระบบ Microtransaction แต่ตัวเกมก็ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยหลังจากที่พวกเขาได้เรียนรู้ความผิดพลาดของ Star Wars Battlefront II ที่เน้นขายแต่ Microtransactions จนในที่สุดกลายเป็นเรื่องราวดรามาใหญ่โตของวงการวิดีโอเกม ทำให้ EA เริ่มเปลี่ยนแผนและหารายได้จากททางอื่นแทน

ทั้งนี้ Dead Space ฉบับ Remake ยังไม่มีแผนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ ๆ จะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Epic Game Store กับ Steam)

สำหรับ EA ถือเป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมชื่อดังของโลก โดยปล่อยงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่วาจะเป็น Apex Legends, FIFA 21, The Sims 4, Madden NFL 21, Star Wars Jedi : Fallen Order, It Takes Two, Titanfall, Spore, Battlefield V, Knockout City และ Mass Effect Legendary Edition

Previous article“ณวัฒน์” ประกาศลาออกอีก 2 รายการ ยกไตรภพเป็นไอดอล
Next articleDoodle Champion Island เล่นฟรี ฉลอง “ โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ”