ข่าวฉาว! อดีตพนักงาน Intel นำข้อมูลลับไปให้ Microsoft

35

Intel

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า อดีตพนักงานของ Intel ได้นำข้อมูลลับไปให้กับทาง Microsoft ก่อนที่จะประกาศลาออกจากบริษัท

Varun Gupta เป็นอดีตพนักงานของ Intel ที่มีประสบการณ์การทำงานมากว่า 10 ปี โดยเขาได้ตัดสินใจลาออกจากบริษัท Intel เพื่อที่จะเดินทางไปทำงานร่วมกับบริษัท Microsoft ในตำแหน่ง Principle for Strategic Planning in Cloud and AI หรือการวางแผนเชิงกลยุทธ์ในระบบคลาวด์และ AI

แต่ก่อนที่ Gupta จะออกจาก Intel เขาได้นำเอกสารสำคัญกว่า 3,900 ฉบับ เก็บไว้ใน Flash Drive ส่วนตัวเพื่อที่จะมาเปิดให้ทาง Microsoft ดู ซึ่งไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุของการกระทำครั้งนี้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือเปิดเผยว่า เอกสารกว่า 3,900 ฉบับที่ Varun Gupta นำออกมาเปิดเผยให้กับ Microsof tได้ดู ส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยสินค้าใหม่ต่าง ๆ มากมายอย่างเช่น CPU Xeon รุ่นใหม่ที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาและเตรียมวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้, ราคาและข้อมูลสำคัญของทางฝ่ายการตลาด และแผนกลยุทธ์การตลาดที่เอาไว้ใช้ในปี 2022

ทั้งนี้ Intel ได้เรียกร้องค่าเสียหายทั้งหมดเป็นเงินจำนวน 75,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 2.4 ล้านบาท) ซึ่งหลายคนมองว่าค่าเสียดายดังกล่าวดูน้อยเกินไปสำหรับข้อมูลที่ Varun Gupta ปล่อยออกมา

อย่างไรก็ตาม Varun Gupta ได้ออกมายอมรับความผิดทั้งหมดที่ตัวเองก่อขึ้น และพร้อมที่จะจ่ายเงินเต็มจำนวน 75,000 เหรียญสหรัฐ หรือไม่ก็มากกว่านั้น (แล้วแต่ Intel จะเรียกร้อง) เนื่องจากข้อมูลส่วนใหญ่ที่ถูกเปิดเผยออกมา อาจทำให้ทางบริษัท Intel ไม่สามารถใช้ข้อมูลตรงนี้ไปใช้ในการทำธุรกิจได้

สำหรับเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นทาง Microsoft ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยหรือให้ข้อมูลอะไร แต่ที่แน่ ๆ Varun Gupta ต้องชดใช้และรับผิดชอบต่อกระทำของตัวเองอย่างแน่นอน

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เอ็มเค ดอนส์ 1-3 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (ฟุตบอลกระชับมิตร)
Next articleแนวโน้มสูง “ เควนตัน เนลสัน ” เป็นการ์ดค่าจ้างแพงสุดในลีก