Ubisoft ชนะคดี SNG.one รับเงินกว่า 1.5 แสนเหรียญสหรัฐ

15

SNG.one

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณเดือนมกราคมปี 2020 ที่ผ่านมา Ubisoft บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ทำการฟ้องร้องต่อ SNG.one ผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต

SNG.one คือเว็บไซต์ที่ถูกกล่าวหาว่าทำการโจมตี DDoS Attack ใส่เกมออนไลน์ต่าง ๆ ทั่วโลก และหนึ่งในนั้นคือ Rainbow Six Siege ของ Ubisoft โดยหลังจากที่เวลาผ่านไปนานนับปี ล่าสุด ศาลแขวงสหรัฐฯ ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า Ubisoft เป็นฝ่ายชนะคดี และจะได้รับเงินชดเชยจำนวน 153,094 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 5 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ SNG.one เคยออกมาโปรโมทตัวเองว่าเป็นเว็บไซต์สำหรับเปิดการทดสอบระบบไฟร์วอลล์เท่านั้นเพื่อป้องกันการโจมตีที่ไม่พึ่งประสงค์ แต่ Ubisoft เห็นว่าผู้ให้บริการดังกล่าวยังเสนอบริการผ่านทางเว็บไซต์อื่น ๆ อีกมากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือ r6s.support ที่มีเป้าหมายเฉพาะผู้เล่น Rainbow Six Siege เท่านั้น ซึ่งเป็นการช่วยเหลือแบบ DDoS Attack

นอกจากนั้น SNG.one ยังปกปิดหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมทั้งหมด ด้วยการโพสต์รูปและข้อความปลอม ๆ ว่า “ โดเมนโดนยึดโดย Ubisoft และ Microsoft ”

อย่างไรก็ตาม ศาลแขวงสหรัฐฯ ได้ตัดสินแล้วว่า Ubisoft เป็นฝ่ายชนะคดี ทำให้ SNG.one ต้องจ่ายเงินทั้งหมดจำนวน 153,094 เหรียญสหรัฐ เพื่อชดเชยค่าเสียหายให้กับ Ubisoft โดยเงินทั้งหมดแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายดังนี้ 5,280 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 173,759 บาท) สำหรับค่าใช้จ่ายในการสืบสวน, 4,352 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 143,211 บาท) สำหรับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และ 143,460 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 4.7 ล้านบาท) เป็นค่าทนายความ

ทั้งนี้ SNG. One ยังถูกสั่งปิดการให้บริการ DDoS Attack รวมไปถึงเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่กำลังดำเนินการอยู่ทั้งหมด โดยนี่ถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญของทาง Ubisoft และเหล่าผู้เล่นเกม Rainbow Six Siege

Previous articleอดีตดาราดาวรุ่ง “เควิน ฌ็อง” พ้นโทษ จะทำทุกอย่างเพื่อพ่อแม่
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 เบรนท์ฟอร์ด (ฟุตบอลกระชับมิตร)