GTA ปิดม็อดจำนวนมาก คาดปัดฝุ่นรีมาสเตอร์หรือทำม็อดภาคพิเศษ

6

รีมาสเตอร์

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่าน เหล่าแฟน ๆ ของเกมรถแข่ง GTA ที่ชื่นชอบการเล่นแบบม็อดต้องเสียใจไปตาม ๆ กัน เพราะล่าสุดดูเหมือน Take-Two Interactive กำลังจะมีแผนอะไรบางอย่าง

เพราะล่าสุด Take-Two Interactive บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาประกาศปิดม็อดหลายตัวที่เหล่าบรรดาสาวกได้สร้างกันเอาไว้ โดยพวกเขาใช้ระบบ DMCA ในการดำเนินการ ซึ่งม็อดที่ถูกปิดไปมีมากมายไม่ว่าจะเป็น Overhaul แผนที่ยอดฮิตของเกมภาค 5 GTA : Libery City และแผนที่ทั้งหมดของ GTA 3 ที่ถูกนำไปดัดแปลงเป็น Vice City

รวมไปถึงยังมีม็อดที่ปรับปรุงภาพกราฟิก, ระบบ Texture ของภาค Vice City และม็อดเพิ่มระบบต่าง ๆ ให้กับตัวเกมอีกมากมาย โดยม็อดที่ถูกพัฒนามายาวนานกว่า 10 ปี ก็ถูกถอดออกจากเกมด้วยเหมือนกัน ซึ่งครั้งนี้ถูกปิดไปมากพอสมควรหากเทียบกับครั้งก่อน ๆ

อย่างไรก็ตามจากการกระทำของ Take-Two Interactive ส่งผลให้หลายคนเชื่อว่า ทีมงาน Rockstar กำลังมีแผนนำ GTA ภาคเก่า ๆ กลับมาสร้างใหม่ในรูปแบบรีมาสเตอร์ หรือไม่แน่พวกเขาอาจจะกำลังพัฒนาม็อดฉบับพิเศษเพื่อเชื่อมโยงไปถึงเกมภาค 6

ทั้งนี้คงต้องรอ Take-Two Interactive ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า GTA ภาคใหม่จะเป็นไปในทิศทางใด เพราะทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเพียงการคาดเดาจากเหล่าบรรดาแฟนเกมเท่านั้น

สำหรับใครที่รอ GTA6 ไม่ไหวสามารถไปหาซื้อภาค 5 มาเล่นกันก่อนได้โดยมีราคาเพียง 1,009 บาท จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One, PlayStation 3, Xbox Series X/S, PlayStation 5 และ Microsoft Windows (ผ่านทางหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ออสเตรเลีย 0-1 สเปน (ฟุตบอลโอลิมปิก)
Next articleHalo Infinite เผยยอดลงทะเบียนทดลองโหมด Multiplayer กว่าแสนคน