XCOM ภาคใหม่ เปิดตัวไม่สวยหลังให้เล่นกับมือถือแบบเกมทั่วไป

32

ภาคใหม่

เกม Turn Based ระดับตำนานอย่าง XCOM ที่หลายคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี กลับมาสร้างความสนุกอีกครั้งโดยครั้งนี้จะเปิดให้ทุกคนได้เล่นฟรีบนแพลตฟอร์มมือถือ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Firaxis กำลังยุ่งอยู่กับการสร้างเกมจาก Marvel ซึ่งเป็นแนว Turn Based อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Iriduim Starfish สตูดิโอเกมชื่อดัง ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเกม XCOM ภาคใหม่อย่างเป็นทางการโดยใช้ชื่อว่า XCOM : Legends ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

สำหรับ XCOM : Legends เป็นเกมบนแพลตฟอร์มมือถือที่เล่นแบบ Turn-Based เหมือนกับภาคก่อน ๆ ซึ่งผู้เล่นจะต้องตัดสินใจให้ดีในทุก ๆ การเคลื่อนไหวว่าจะป้องกันหรือหลบหลีก รวมไปถึงโจมตี โดยมีการต่อสู้และการเข้าปะทะเหมือนเดิม

มีรายงานเพิ่มเติมว่า เกมดังกล่าวจะมีเนื้อเรื่องอยู่ในไทม์ไลน์ของ XCOM 2 แถมยังไม่มีการนำตัวละครที่คุ้นเคยกลับมาอีกด้วย โดย XCOM : Legends จะเป็นเกมมือถือที่เปิดให้บริการแบบฟรี ๆ ซึ่งตัวเกมจะมีระบบกาชาสำหรับหาตัวละครต่าง ๆ มาเสริมทีมให้แข็งแกร่งขึ้น และมีระบบการเล่นแบบ IDLE หรือก็คือหากคุณไม่สะดวกที่จะเล่น ตัวเกมจะรวบรวมไอเทมต่าง ๆ ให้แบบอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า กระแสตอบรับของเกม XCOM : Legends จะไม่เป็นที่พอใจของเหล่าบรรดาแฟน ๆ นักหลังจากมีการนำตัวอย่างออกมาเปิดเผย โดยหลายคนคาดว่า สาเหตุของเรื่องทั้งหมดเป็นเพราะทีมงานนำเกมดังกล่าวไปลงให้กับมือถือจนกลายเป็นเหมือนกับวิดีโอเกมทั่ว ๆ ไป

ทั้งนี้ XCOM : Legends ได้เปิดให้เล่นแล้วเฉพาะบางประเทศ และคาดว่าจะเปิดให้บริการทั่วโลกภายในปี 2021

Previous articleWarframe ยืนยันรองรับ Cross-Play กับ Cross-Save ช่วงปลายปีนี้
Next articleค่ายยัดห่วง “ มะกัน ” อ่วมหนัก โควิดระบาดรุนแรง