Warframe ยืนยันรองรับ Cross-Play กับ Cross-Save ช่วงปลายปีนี้

185

Cross-Play

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า Warframe จะกลายเป็นวิดีโอเกมที่สามารถเล่นร่วมได้กับทุก ๆ แพลตฟอร์ม

ภายในงาน Tenno Con 2021 Online Conference ทีมงาน Digital Extremes ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า Warframe จะสามารถรองรับระบบ Cross-Play โดยเล่นได้จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC โดยมีกำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2021 นี้

ที่สำคัญทีมงานยังเสริมต่ออีกว่า เกมดังกล่าวจะมีระบบ Cross-Save เพื่อให้เกมเมอร์ทุกคนสามารถเล่นเกมต่างแพลตฟอร์มได้โดยไม่ต้องเสียความคืบหน้า ซึ่งมีแผนเปิดให้บริการในช่วงปลายนี้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Digital Extremes ได้เปิดเผยอีกว่า Warframe เวอร์ชันมือถือ กำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ซึ่งทีมงานยืนยันว่าตัวเกมเวอร์ชันมือถือจะรองรับระบบ Cross-Play และ Cross-Save เหมือนกับเวอร์ชันเครื่องเล่นเกมคอนโซลและ PC อีกด้วย

Sheldon Carter ผู้จัดการ Digital Extremes ออกมากล่าวว่า “ การเปิดตัว Cross-Play และ Cross-Save เป็นหนึ่งในระบบที่เราพร้อมนำเสนอ เพื่อให้แฟน ๆ เกม Warframe กลายเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมทั้งยังได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากกว่าเดิม เพราะทุกคนสามารถเล่นพร้อมกันได้ทั่วโลก ”

ทั้งนี้ Warframe คือเกมเล่นฟรีที่หลายคนต่างยกย่องให้เป็นเกมที่ดีที่สุดเกมหนึ่ง เพราะมีระบบต่อสู้รวดเร็ว มีคอนเทนต์ต่าง ๆ มากมาย แถมยังเป็นมิตรกับผู้เล่นสายฟรีทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ทีมงานให้ความสำคัญกับแฟน ๆ ทุกคนมากกว่าเรื่องเงินทอง ทำให้เกมดังกล่าวประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับ Warframe เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC (ผ่านทางหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleหญิง รฐา ทุกคนมีปลายทางของตัวเอง เสือ ชะนั เก้ง
Next articleXCOM ภาคใหม่ เปิดตัวไม่สวยหลังให้เล่นกับมือถือแบบเกมทั่วไป