Nintendo ไม่มีแผนสร้าง Switch รุ่นใหม่แม้กระแส OLED ไม่แรง

8

Switch

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า Nintendo ยังไม่มีแผนสร้างเครื่องเล่นเกมเวอร์ชันใหม่ออกมาให้ทุกคนได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน นอกจาก OLED Model ที่ถูกอัปเกรดหน้าจอให้มีความคมชัดและสมจริงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

รายงานจากสื่อ Reuters ระบุว่าขณะนี้ Nintendo ยังคง “ ไม่มีแผน ” จะออกเครื่อง Switch รุ่นใหม่อีก นอกเหนือไปจากรุ่น OLED Model ที่มีการอัปเกรดหน้าจอขึ้นมาให้มีคุณภาพดีขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามการเปิดตัว Nintendo Switch เวอร์ชัน OLED ไม่ค่อยมีกระแสตอบที่ดีนัก โดยทางบริษัทได้กำไรจากเครื่องเล่นเกมที่เพิ่มขึ้นจากต้นทุนเพียง 10 เหรียญสหรัฐ เท่านั้น (หรือประมาณ 300 กว่าบาท)

ทั้งนี้ Nintendo ได้ออกมาตอบคำถามนักข่าวว่าคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการปล่อย Switch รุ่นใหม่ ซึ่งทางแหล่งข่าววงในของบริษัท ได้ตอยกลับว่า “ ขอยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเรื่องทั้งหมดไม่ใช่ความจริงแน่นอน ”

“ จากการเปิดเผยเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมปี 2021 ที่ระบุว่า Nintendo Switch เวอร์ชัน OLED ได้กำไรเทียบเท่ากับรุ่นเดิม ซึ่งทางทีมงานขอยืนยันอย่างเป็นทางการเลยว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเพียงข่าวปลอมเท่านั้น และขอให้นักลงทุนและกลุ่มลูกค้าของเรามั่นใจได้เลย ”

Nintendo Switch เวอร์ชัน OLED จะเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 ตุลาคมปี 2021 โดยจะมีสีให้เลือกทั้งหมดสองสีนั่นคือ สีขาว กับ สี Neon Red / Blue ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 349 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 11,200 บาท) โดยแพงกว่ารุ่นแดงอยู่ราว 50 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 1,643 บาท) และคงต้องรอ Nintendo ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ Nintendo เป็นบริษัทพัฒนาเกมสัญชาติญี่ปุ่น ที่ได้รับความเชื่อถือจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก

Previous articleMicrosoft Flight Simulator ยืนยันมีเฮลิคอปเตอร์ให้ขับแน่ปีหน้า
Next articleThe Coalition เปิดรับพนักงานใหม่ พัฒนาเกมระดับ AAA ที่ไม่ใช่ Gears of War