Metroid Prime Trilogy Remaster ทำเสร็จแล้วแต่ Nintendo ไม่ยอมปล่อย

5

Nintendoหนึ่งในเกมที่เหล่าบรรดาสาวกของค่าย Nintendo ต่างต้องการให้มีเกมภาคใหม่หรือภาคเสริมนั่นก็คือเกมแนวแอ็คชัน-ผจญภัยในซีรีส์ Metroid Prime

ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีข่าวลือเกี่ยวกับการกลับมาทำใหม่ของ Metroid Prime โดยแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ความจริงแล้ว Metroid Prime Trilogy ได้รับการพัฒนาเสร็จแล้ว แต่ติดปัญหาที่ Nintendo ยังไม่พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเนื่องจากติดขัดปัญหาต่าง ๆ มากมาย

Jeff Grubb นักข่าวสายวิดีโอเกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Podcast ของรายการ GrubbSnax ว่า Metroid Prime Trilogy ถูกพัฒนาขึ้นมาจริง ๆ ซึ่งทางทีมงานได้นำเกมดังกล่าวมารีมาสเตอร์แล้ว เพียงแค่ทาง Nintendo ยังไม่มีแผนเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันก็เท่านั้น

เหตุผลสำคัญของทาง Nintendo ก็คือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก ซึ่งพวกเขาต้องการเก็บไตรภาคนี้ไว้ขายหลังจากที่ Metroid Prime 4 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ หรือไม่ก็ปล่อยให้ได้เล่นพร้อมกันไปเลย

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวลือเกี่ยวกับ Metroid Prime Trilogy Remaster เพราะถ้าย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 มีข่าวลือหลุดออกมาว่า ทีมงาน Nintendo ได้พัฒนาเกมดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งพวกเขายังได้ออกมายืนยันอีกว่า การย้ายเกมดังกล่าวไปลงบนแพลตฟอร์ม Switch ถือเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร

ทั้งนี้เหล่าบรรดาแฟน ๆ คาดว่าน่าจะได้เห็น Metroid Prime Trilogy Remaster กันในภายในปี 2022 หรือไม่ก็คงต้องรอ Metroid Prime 4 เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งปัจจุบันเกมภาคดังกล่าวกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ขณะที่ Metroid Dread จะเปิดให้บริการในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้

Previous articleInfinity Ward เสริมทีมงาน เล็งพัฒนาโหมดสำคัญของซีรีส์ Call of Duty
Next articleMicrosoft Flight Simulator ยืนยันมีเฮลิคอปเตอร์ให้ขับแน่ปีหน้า