ผู้ผลิต Steam Deck หวังตลาดเครื่องเล่นเกม PC แบบพกพาเติบโต

102

เครื่องเล่นเกม

Gabe Newell ประธานของ Valve ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาต้องการเห็นบริษัทคู่แข่งผลิตเครื่องเล่นเกมแบบพกพาด้วยเหมือนกัน หลังจาก Steam Deck ถูกเปิดตัวไม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเครื่องเล่นเกมดังกล่าวได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Gabe Newell หวังให้บริษัทอื่น ๆ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกระแสเครื่องเล่นเกม PC ในแบบของตัวเอง “ ถ้าเครื่องเล่นเกมของพวกเขาสามารถทำออกมาได้ตามความต้องการของตลาด ผมมั่นใจเลยว่ามันจะขายได้หลายล้านชิ้น ”

“ นี่เป็นจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์ และเป็นประตูสู่การผลิตเครื่องเล่นเกมรูปแบบใหม่ให้ทุกคนได้เล่นกันในอนาคต ผมมองว่าหากบริษัทที่ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งจะเป็นประโยชน์ในระยะยาวกับพวกเราทุกคน ”

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า Steam Deck จะมีราคาที่สูงอยู่ในระดับหนึ่ง แต่นี่ก็ยังถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่ดีเพราะเหล่าบรรดาแฟนเกมต่างให้ความสนใจอย่างมาก

ทั้งนี้ปัจจุบันทั่วโลกกำลังเจอกับวิกฤตขาดแคลนชิปเช็ตที่ใช้สำหรับสร้างเครื่องเล่นเกม จึงไม่แปลกอะไรหาก Steam Deck จะมีคู่แข่งเหมือนกับที่ Gabe หวังเอาไว้จริง ๆ ซึ่งในอนาคตจะเป็นอย่างไร คงต้องรอติดตามกันต่อไป แต่ที่แน่ ๆ จะส่งผลกระทบต่อเรื่องราคา ซึ่งคงจะถูกลง อย่างแน่นอน

สำหรับเครื่องเล่นเกม PC แบบพกพา Steam Deck มีแผนเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนธันวาคมปี 2021 โดยมีให้เลือก 3 รุ่น และมีราคาอยู่ที่ราว 13,000 บาท สำหรับพื้นที่จัดเก็บ 64 GB แบบ eMMC, 17,000 บาท เป็นแบบ SSD NVMe ความจุ 256 GB และ 21,000 บาท แบบ SSD NVMe ความจุ 512 GB ซึ่งเป็นรุ่นที่มีความเร็วสูงสุด

Previous articleประธาน Sony PS พร้อมเลื่อนวันจำหน่าย เพื่อทำเกมออกมาให้ดีที่สุด
Next article“ แช็ค แบร์เร็ตต์ ” โวพร้อมเป็นผู้เล่นทีมรับที่คว้า “ เอ็มวีพี ” ในรอบ 36 ปี