ประธาน Sony PS พร้อมเลื่อนวันจำหน่าย เพื่อทำเกมออกมาให้ดีที่สุด

8

ประธาน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า Jim Ryan ประธานของ Sony PlayStation ตัดสินใจออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อในหลายประเด็น รวมถึงระบบการทำงานกับ PlayStation และการพัฒนาเกมต่าง ๆ ภายในองค์กร

Jim Ryan ยืนยันถึงแนวคิดหลักในการผลิตผลงานออกมาของบริษัทว่า การปล่อยให้บรรดาผู้เล่นรอคอย แต่ได้เล่นวิดีโอเกมที่ยอดเยี่ยม พร้อมให้ทุกคนจดจำในฐานะเกมที่ดีที่สุด ไม่ใช่เกมที่ถูกมองว่าแค่โอเค

Jim Ryan ออกมากล่าวว่า “ เป็นเรื่องที่ดีกว่าที่จะให้ทุกคนรอเกมที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม ดีกว่าได้เล่นเกมที่ไม่มีประสิทธิภาพ หรืออยู่ระดับแค่พอรับได้กับค่อนข้างดี ผู้เล่นทั่วโลกจะจำได้กับสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น และเราไม่อยากให้ผลงานอยู่ในระดับครึ่ง ๆ กลาง ๆ แต่พวกเราต้องการปล่อยผลงานเกมออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับทุกคน ”

อย่างไรก็ตามประธานของ Sony PlayStation ยอมรับว่าการพัฒนาเกมต้องมีกำหนดการและระยะเวลาในการผลิต ซึ่งผลงานต้องการการพิจารณาทุก ๆ ครั้ง และมีการกดดันให้ทีมพัฒนาเกมต่าง ๆ ส่งงานให้ทันเวลาตามกำหนดเดิมที่แจ้งเอาไว้ แต่หากทางบริษัทพัฒนาเกมมีปัญหาหรือต้องการเลื่อนวางจำหน่าย ก็จะรับฟังด้วยเหมือนกันอย่างเช่นตอนที่ The Last of Us Part II ขอเลื่อนเปิดให้บริการ

ทั้งนี้ด้านเกม God of War นั้น Jim Ryan ได้ออกมายืนยันว่า แฟนเกมอาจจะต้องรอกันอีกประมาณหนึ่งปีหรือมากกว่านั้น เพื่อให้ผลงานของเกมออกมาดีที่สุด ถึงแม้จะเสียเครดิตเรื่องของ Exclusive ไปบ้างบางส่วนจากการลงให้กับแพลตฟอร์ม PC ในอนาคต ซึ่งเขามั่นใจว่าคุณภาพและระบบ Gameplay จะไม่เป็นสองรองใครแน่นอน

Previous articleบอสใหญ่ Xbox กระตุ้นวงการ ช่วยอนุรักษ์เกมเก่าไม่ให้สูญหาย
Next articleผู้ผลิต Steam Deck หวังตลาดเครื่องเล่นเกม PC แบบพกพาเติบโต