NieR : Automata ถอดระบบ DRM หวังช่วยเกมลื่นไหลมากขึ้น

50

Automata

Square Enix บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง กับ PlatinumGames ทีมพัฒนาวิดีโอเกมญี่ปุ่น ได้ออกมาปล่อย Patch เวอร์ชันใหม่ของเกม NieR : Automata บนแพลตฟอร์ม PC เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการเรียกร้องกันเป็นจำนวนมากว่า ปัญหาเก่า ๆ ภายในเกมยังไม่มีการอัปเดตและแก้ไข

Patch เวอร์ชันใหม่ของเกม NieR : Automata สำหรับ PC จะอัปเกรดระบบต่าง ๆ ของกราฟิกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น UI textures ระดับ 4K, HDR, Anti-aliasing และ Fidelity FX รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาบั๊คต่าง ๆ เช่น การทำให้เกมมีความเสถียรมากขึ้นกว่าเดิม หรือการลบเคอร์เซอร์ออกจากหน้าจอหลังจากเชื่อมต่อกับจอบคอนโทรลเลอร์ ซึ่ง Patch ดังกล่าวมีขนาดอยู่ที่ 14.3 GB

ทั้งนี้ NieR : Automata สำหรับ PC ได้ถอดระบบ DRM ออกจากตัวเกม (ระบบป้องการการเจาะ Denuvo) ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าทำให้เกิดความหน่วงและส่งผลถึงประสิทธิภาพของตัวเกม โดยการลบ Denuvo ออกจากเกมดังกล่าวจะช่วยทำให้เกมมีความลื่นไหลดีขึ้นระดับหนึ่ง

อนึ่งเกม NieR : Automata เปิดวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปี 2017 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PC, PlayStation 4 และ Xbox One

สำหรับคอเกมที่ยังไม่รู้จัก NieR : Automata เป็นเกมที่เล่าถึงอนาคตอันไกลโพ้นหลังจากอารยธรรมบนโลกได้พังทลายลงไปหมดแล้ว และถูกยึดครองโดย Alien ที่มาพร้อมกับเครื่องจักรสังหาร โดยมนุษย์ต้องพากันอพยพออกไปอาศัยอยู่ที่ดวงจันทร์ พร้อมกับจัดตั้งหน่วยงานที่ชื่อว่า YoRHa โดยภารกิจหลักของทีมนี้คือ การกอบกู้โลกให้ได้ ซึ่งถึงแม้ YoRHa จะมีกองกำลังเป็นหุ่นยนต์รบ Android แต่ทั้งหมดก็มีความรู้สึกและความคิดเป็นของตัวเอง

Previous article“มดดำ” หลุดชื่อ พระเอกหนุ่มในไดอารีเมียดารา
Next articleRiders Republic เกมกีฬาเอ็กซ์ตรีม เลื่อนวันจำหน่ายไปปลายเดือนตุลาคม