Sledgehammer Games ออกมาเปิดเผยความรู้สึกว่า ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าใจกับการทำงานของทีมพัฒนาเกม Call of Duty ว่าต้องลำบากขนาดกว่าจะได้เกมหนึ่งภาค
Glen Schofield อดีตทีมงานของ Sledgehammer Games เป็นหนึ่งในสามบริษัทที่พลัดกันมาพัฒนาเกม Call of Duty ตลอดทุก ๆ สองปี โดยอีกสองบริษัทคือ Infinity Ward กับTreyarch เขาเคยมีส่วนร่วมในการพัฒนา Modern Warfare 3, Advanced Warfare และ WWII
อย่างไรก็ตามจากการให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อ EDGE เจ้าตัวเปิดเผยว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่เข้าใจหรอกว่าการพัฒนาเกม Call of Duty นั่นมีความยากมากแค่ไหน
Glen Schofield ออกมากล่าวว่า “ ผู้เล่นมักไม่สนใจว่าการสร้างเกม Call of Duty ต้องใช้ความพยายามมากขนาดไหน เราทำงานกับผู้เชี่ยวชาญและนักประวัติศาสตร์ พวกเราใช้เวลากว่าหนึ่งสัปดาห์ในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อที่จะนำมาไว้ในเกม เราต้องเรียนรู้อาวุธมากมาย รวมไปถึงกองกำลังพิเศษของแต่ละประเทศ พวกเราทำงานอย่างหนักและทุ่มเทอยู่ตลอดเวลา ”
Glen Schofield ยังเสริมอีกว่า การสร้างเกม Call of Duty เป็นการแข่งขันของทั้งสามบริษัท เนื่องจากทุกคนต้องการให้ผลงานตัวเองออกมาดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยต้องได้รับคำชม หรือคะแนนความพึงพอใจ รวมไปถึงยอดขายที่สูงที่สุด ส่วนอีกมุมคือพวกเขาได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
ทั้งนี้ Call of Duty ภาคปี 2021 ยังไม่มีการเปิดเผยวันวางจำหน่ายที่ชัดเจน โดยคงต้องรอ Sledgehammer Games ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า ตัวเกมจะเป็นไปในทิศทางไหน และมีรูปแบบการเล่นแบบใด