ทีมงาน Call of Duty ตัดพ้อผู้เล่นไม่รู้ว่าการสร้างเกมยากขนาดไหน

8

การสร้างเกม

Sledgehammer Games ออกมาเปิดเผยความรู้สึกว่า ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าใจกับการทำงานของทีมพัฒนาเกม Call of Duty ว่าต้องลำบากขนาดกว่าจะได้เกมหนึ่งภาค

Glen Schofield อดีตทีมงานของ Sledgehammer Games เป็นหนึ่งในสามบริษัทที่พลัดกันมาพัฒนาเกม Call of Duty ตลอดทุก ๆ สองปี โดยอีกสองบริษัทคือ Infinity Ward กับTreyarch เขาเคยมีส่วนร่วมในการพัฒนา Modern Warfare 3, Advanced Warfare และ WWII

อย่างไรก็ตามจากการให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อ EDGE เจ้าตัวเปิดเผยว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่เข้าใจหรอกว่าการพัฒนาเกม Call of Duty นั่นมีความยากมากแค่ไหน

Glen Schofield ออกมากล่าวว่า “ ผู้เล่นมักไม่สนใจว่าการสร้างเกม Call of Duty ต้องใช้ความพยายามมากขนาดไหน เราทำงานกับผู้เชี่ยวชาญและนักประวัติศาสตร์ พวกเราใช้เวลากว่าหนึ่งสัปดาห์ในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อที่จะนำมาไว้ในเกม เราต้องเรียนรู้อาวุธมากมาย รวมไปถึงกองกำลังพิเศษของแต่ละประเทศ พวกเราทำงานอย่างหนักและทุ่มเทอยู่ตลอดเวลา ”

Glen Schofield ยังเสริมอีกว่า การสร้างเกม Call of Duty เป็นการแข่งขันของทั้งสามบริษัท เนื่องจากทุกคนต้องการให้ผลงานตัวเองออกมาดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยต้องได้รับคำชม หรือคะแนนความพึงพอใจ รวมไปถึงยอดขายที่สูงที่สุด ส่วนอีกมุมคือพวกเขาได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้ Call of Duty ภาคปี 2021 ยังไม่มีการเปิดเผยวันวางจำหน่ายที่ชัดเจน โดยคงต้องรอ Sledgehammer Games ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า ตัวเกมจะเป็นไปในทิศทางไหน และมีรูปแบบการเล่นแบบใด

Previous articleคู่มือเล่นเกม Ghost of Tsushima วางขายบน Microsoft Store แล้ว
Next articleลือเกม Exclusive บน PlayStation จะพอร์ทลง PC ในอนาคต