Harvest Days เกมสร้างฟาร์มแบบ Open World ยังอยู่ในช่วงระดมทุน

57

เกมสร้างฟาร์ม

เป็นที่ทราบกันดีว่า Stardew Valley หรือที่รู้จักกันในชื่อ Harvest Moon ยังคงเป็นหนึ่งในเกมที่สร้างแรงบันดาลให้กับเกมทำฟาร์มใหม่ ๆ ที่ถือกำเนิดขึ้นมาอยู่เป็นประจำ

อย่างเช่น Harvest Days เกมรูปแบบ Open World ที่เป็นการผสมผสานเข้ากับเกมแนวเกษตรกรรมมากมาย โดยตัวเกมจะมอบพื้นที่การปลูกผักและทำกิจวัตรประจําวันต่าง ๆ รวมไปถึงยังต้องฟื้นฟูเมืองที่แสนสงบสุขแห่งนี้ให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Harvest Days จะมีแนวทางการเล่นคล้าย ๆ กับ Harvest Moon คือผู้เล่นทุกคนสามารถปลูกผัก ดูแลเมล็ดพืชพันธุ์ต่าง ๆ เลี้ยงสัตว์ และนำผลผลิตต่าง ๆ ที่ได้จากการผลิตไปเปลี่ยนเป็นรายได้ รวมไปถึงการสานความสัมพันธ์กับชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ หรือการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ เหมือนกับเกมฟาร์มอื่น ๆ อย่างเช่น การตกปลา

อย่างไรก็ตามจุดเด่นของเกม Harvest Days คือเกมดังกล่าวจะมาในรูปแบบ Open World ที่ส่วนใหญ่แล้ว เกมฟาร์มอื่น ๆ จะอยู่แค่ในโซนหมู่บ้านหรือขอบเขตที่กำหนด แต่เกมนี้ทุกคนจะได้ออกไปผจญภัยในโลกที่กว้างใหญ่ ไม่ว่าจะป่าไม้ แม่น้ำ หรือซากวิหารรกร้าง และที่สำคัญยังมีรถบรรทุกให้ขับไปรอบ ๆ หรือยานพานะต่าง ๆ ที่สามารถเลือกใช้สำหรับการเดินทางได้อย่างอิสระ

ทั้งนี้คงต้องรอดูต่อไปว่า Harvest Days จะกลายเป็นที่สนใจของเหล่าบรรดาแฟนเกมมากน้อยขนาดไหน โดยปัจจุบันเกมอยู่ในช่วงเปิดระดมทุนบน Kickstarter ซึ่งอาจจะได้เห็นตัวอย่างใหม่ในเร็ว ๆ นี้

ลิงก์ Harvest Days – TEASER TRAILER

https://youtu.be/kIEtJZSiubc

Previous articleGUNDAM EVOLUTION เปิดให้บริการฟรี! ทั่วโลกปีหน้า
Next article“ เจเล็น แรมซีย์ ” ไม่ติดขัดหากต้องย้ายมาเล่น “ เซฟตี ” ให้ แรมส์