บิ๊กบอส Xbox ชม จอย DualSense ของ PlayStation ออกแบบได้เยี่ยม

11

Xbox

Phil Spencer ประธานของฝั่ง Xbox ได้ออกมากล่าวพาดพิงถึงคู่แข่งสำคัญ ชื่นชมจอย DualSense ของ PlayStation พร้อมทั้งเสริมว่านี่อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้ทาง Microsoft ตัดสินใจปรับปรุงจอย Xbox ใหม่ในอนาคต

Phil Spencer ออกมาเปิดเผยผ่านรายการ Kinda Funny Gamescast ว่า “ ผมคิดว่าทาง Sony ออกแบบจอยได้ดีมาก ๆ ซึ่งพอพวกเราเห็นแล้วก็อดคิดไม่ได้ว่าต้องทำอะไรสักอย่างกับจอยของพวกเรา ”

“ อย่างไรก็ตามนี่ยังไม่ถึงเวลาสำหรับจอยรุ่นใหม่ของพวกเรา เราต้องรอท่าทีของ Windows รุ่นต่อไปก่อนที่จะตัดสินใจพัฒนาอุปกรณ์แบบจริงจัง ”

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Microsoft เคยออกมาถามเหล่าบรรดาแฟน ๆ ว่าต้องการเห็นฟีเจอร์บนจอย PlayStation ปรากฏบนจอย Xbox หรือไม่

ทั้งนี้ Xbox Series X กับ Series S เพิ่งวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ประมาณ 8 เดือน ส่วน Windows 11 ก็มีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2021 ดังนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปว่า Microsoft จะตัดสินใจอย่างไรสำหรับการพัฒนาและยกระดับจอยของพวกเขาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อที่จะสู้ทางฝั่ง PlayStation ให้ได้

สำหรับเครื่องเล่นเกม Xbox รองรับเกมดัง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Halo : Combat Evolved,  Fable II, Halo 2, Jet Set Radio Future, Conker : Live & Reloaded, Star Wars ​: Knights of the Old Republic, Dynasty Warrior, Panzer Dragoon Orta, Gauntlet Dark Legacy, Sea of Thieves และ Men of Valor

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน จอย Xbox One ที่ทาง Microsoft ปล่อยออกมามีอยู่ด้วยกัน 3 รุ่น โดยทุกเจนเนอเรชันจะเป็นแบบจอยไวเลส หรือ จอยไร้สาย ทั้งหมด และสามารถใช้งานกับเครื่องเล่นเกมคอนโซล Xbox One ได้อย่างไม่มีปัญหา ขณะที่ PC และ Notebook ต้องใช้ วินโดว์ส 7 ขึ้นไป

Previous articleชาวม็อดปลุก Lief Jorgensen กลับมามีชีวิตใน Anno ภาค 1800
Next articleกรีนเบย์ ขีดเส้นตาย “ ร็อดเจอร์ส ” ก่อนแคมป์ใหญ่