ชาวม็อดปลุก Lief Jorgensen กลับมามีชีวิตใน Anno ภาค 1800

29

Anno

จริง ๆ แล้ว Jorgensen เป็นตัวละครที่มักจะเผยให้เห็นในเกมซีรีส์ Anno ที่ปล่อยออกมาให้ได้เล่นกันหลายต่อหลายภาค

เกมดังกล่าวถูกแบ่งสร้างเป็นภาค ๆ และมีระยะเวลาห่างกันประมาณหนึ่งร้อยปี (เวลาภายในเกม) ทำให้ตัวละครและชื่อเกมถูกเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด แต่ล่าสุดดูเหมือนชาวม็อคจะทำการชุบตัวละคร Leif Jorgensen ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในภาค 1404 มาเป็นกัปตันเรือ Undead ในภาค 1800 โดยมีระยะเวลาห่างกันกว่า 400 ปี

แหล่งข่าวที่เชื่อได้เปิดเผยว่า Anno 1404 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2009 โดยมี Lief Jorgensen เป็นตัวละครในยุคแรก ตัวละครดังกล่าวเป็นนักดนตรี และไม่เหมาะกับการเป็นผู้นำเมือง ก่อนที่ในภายในหลังผู้เล่นจะพบว่าตัวละครดังกล่าวมักนำพาความโชคร้ายมาให้อยู่เป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม ม็อด Awakening of Undead Lief ถูกสร้างขึ้นตรงกับวันที่ 1 เมษายน หรือ April’s Fool Day ซึ่งเป็นการล้อเลียนตัวละครดังกล่าวที่จะกลับมาแก้แค้นหลังจากผ่านไปนานกว่า 400 ปี

ทั้งนี้ Lief Jorgensen และลูกเรือซอบบีของเขา จะโจมตีผู้เล่นอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นเมื่อติดตั้งม็อดดังกล่าว จึงต้องกำจัดฝ่ายตรงข้ามให้หมด โดยหลังจากที่ชนะได้อย่างต่อเนื่อง Lief Jorgensen และลูกเรือซอบบีก็จะแข็งแกร่งขึ้นไปอีก ส่วนแฟนเกมคนไหนที่สนใจม็อดตัวนี้สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้ว และใครที่เป็นแฟนตัวยงของเกมดังกล่าวและชื่นชอบตัวละคร Leif Jorgensen ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

สำหรับ Anno 1800 เป็นเกม Real-time Strategy ที่จำลองเศรษฐกิจต่าง ๆ โดยเป็นธีมปฏิวัติอุตสาหกรรมที่มีอะไรให้ทำเยอะแยะมากมาย ที่สำคัญเกมดังกล่าวยังได้รับคำชมจากเหล่าบรรดาผู้เล่นว่าใส่ใจรายละเอียดและสร้างเมืองสไตล์ยุโรปในสมัยศตวรรษที่ 18 ได้อย่างยอดเยี่ยม

Previous articleSquare Enix เปิดตัวเกมมือถือ Bravely Default Brilliant Lights
Next articleบิ๊กบอส Xbox ชม จอย DualSense ของ PlayStation ออกแบบได้เยี่ยม