Square Enix เปิดตัวเกมมือถือ Bravely Default Brilliant Lights

27

Bravely Default Brilliant Lights

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีการฉลองครบรอบ 10 ปีของเกมตระกูล Bravely Default และดูเหมือนจะได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาแฟน ๆ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ภายในงานดังกล่าว Square Enix ทีมพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาประกาศเปิดตัว Bravely Default Brilliant Lights อย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์มมือถือทั้งใน iOS และ Android ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นภาคแยกของ Bravely Default นั่นเอง

ถึงแม้ว่าในตัวอย่าง Bravely Default Brilliant Lights จะเป็นเพียงการเปิดเผย Teaser ให้ทุกคนได้เห็นกันแบบสั้น ๆ แถมยังไม่มีการโชว์ระบบ Gameplay แบบชัดเจน แต่ดูจากลักษณะโดยรวมทั้งหมดแล้ว หลายคนเชื่อว่าระบบต่าง ๆ จากเกมภาคแรกจะถูกนำมาใช้ในภาคนี้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Square Enix ว่า Bravely Default Brilliant Lights เป็นเกมที่ต้องเสียเงินซื้อหรือเป็นเกมที่เปิดให้เล่นแบบฟรี ๆ แต่ที่แน่ ๆ เกมดังกล่าวจะมีการขายผ่านระบบ Microtransactions (สุ่มกาชา) ให้ได้เล่นกัน

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Square Enix ออกมาประกาศเปิดตัวเกมมือถือสปินออฟแนว JRPG เพราะก่อนหน้านี้ Octopath Traveller เพิ่งเปิดตัวเกมมือถือที่ทำออกมาได้เหมือนกับเกมหลักเลยทีเดียว

ปัจจุบัน Bravely Default Brilliant Lights มีแผนเปิดให้บริการเฉพาะโซนญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยวันวางจำหน่ายที่ชัดเจน และคงต้องรอ Square Enix ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าของเกมนี้อีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ Square Enix ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้พวกเราเล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น FINAL FANTASY XIV, Marvel's Avengers, Life Is Strange, Nier, Outriders, Chrono Trigger, Dragon Quest, Tomb Raider และ Kingdom Hearts III

ลิงก์ BRAVELY DEFAULT BDBL

https://youtu.be/tlVNbAIWqGE

Previous articleGod of War กับ Horizon Forbidden West ปล่อยข้อมูลใหม่เดือนสิงหาคม
Next articleชาวม็อดปลุก Lief Jorgensen กลับมามีชีวิตใน Anno ภาค 1800