Forza Horizon 5 ใช้ RayTracing เพิ่มความสมจริงให้เสียงในเกม

148

RayTracing

แทบไม่มีใครเคยคิดเลยว่าเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Ray Tracing จะสามารถพัฒนาและนำมาใช้ในการออกเสียงได้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Playground Games บริษัทพัฒนาเกม ได้ออกมาเปิดเผยตัวอย่าง Forza Horizon 5 ภายใต้ชื่อ Let’s Go! – Episode 3 พร้อมทั้งบอกว่าตัวเกมมีการนำเทคโนโลยี Ray Tracing มาใช้กับระบบเสียง ทำให้ตัวเกมมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Forza Horizon 5 มีฉากหลังเป็นถนนในประเทศเม็กซิโก โดยมีทั้งป่าดิบชื่น ทะเลทราย และหุบเขา จุดเด่นของภาคนี้คือเรื่องของสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์สูงสุดจาก Ray Tracing

Playground Games เปิดเผยว่าระบบเสียงของ Ray Tracing ที่ใส่เพิ่มเข้าไปในตัวเกมคือ การกระทบกันของวัตถุที่เป็นแบบ Ray Tracing อย่างเช่น เสียงตึก, เสียงบ้าน, เสียงต้นไม้, เสียงก้อนหิน และอีกอื่น ๆ มากมาย ขณะที่เสียงเครื่องยนต์จะเปลี่ยนไปใช้แบบไดนามิกตามสภาพแวดล้อมภายในเกมเพื่อให้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ยกตัวอย่างหากผู้เล่นขับรถผ่านตึกภายในเกม เสียงเครื่องยนต์จะดังและสมจริงมากขึ้นกว่าเดิม หรือหากขับรถในป่าใหญ่ เสียงเครื่องยนต์ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง ซึ่งต่างจากการขับบนถนนโล่ง ๆ อย่างแน่นอน

Fraser Strachan ทีมงานออกแบบเสียงของ Forza Horizon 5 ได้ออกมาเปิดเผยว่า หากผู้เล่นใส่หูฟังที่มีระบบ spatial audio หรือระบุตามตำแหน่ง ผู้เล่นทุกคนจะได้รับเสียงที่แตกต่างจากเดิมมาก ๆ

สำหรับ Forza Horizon 5 มีแผนเปิดให้บริการในวันที่ 9 พฤศจิกายน ปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Xbox Series X/S, Xbox One และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous article“เปิ้ล หัทยา” ตั้งไพรเวท ตัดปัญหาหลังทัวร์ลง
Next articleGod of War กับ Horizon Forbidden West ปล่อยข้อมูลใหม่เดือนสิงหาคม