Apex Legends และ Titanfall โดนโจมตีเซิร์ฟเวอร์ ทำผู้เล่นป่วน

37

Titanfall

Respawn Entertainment บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง กำลังแก้ไขปัญหาเซิร์ฟเวอร์ถูกกลุ่มแฮกเกอร์โจมตีหลายครั้ง ซึ่งนั่นทำให้การทำงานของระบบช้าตามลงไปด้วย

มีรายงานว่า แฟนเกมคนไหนที่ติดตามข่าวสารของเกม Apex Legends และ Titanfall จะรู้ว่าตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เซิร์ฟเวอร์ของทั้งสองเกมถูกกลุ่มมือดีโจมตีอยู่ตลอดเวลา ทำให้ปัจจุบันทางทีมงานต้องรีบออกมาแก้ไขเพื่อไม่ให้ปัญหาลุกลามใหญ่กว่านี้ในอนาคต

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Apex Legends และ Titanfall ถูกโจมตีจากระบบ DDoS Attack อย่างต่อเนื่องทำให้ Chad Grenier หนึ่งในทีมพัฒนาเกม ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุที่ Cross-Progression เกิดความล่าช้าเป็นเพราะพวกเขาเจอกับปัญหาในการพัฒนาระบบ

Chad Grenier ออกมากล่าวว่า “ ตอนนี้ Cross-Progression กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และถูกโจมตีโดย DDoS Attack หลายครั้ง ล่าสุดดูเหมือนการทำงานเซิร์ฟเวอร์ของเกม Apex Legends และ Titanfall จะช้าลง ซึ่งเราจะดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ”

อย่างไรก็ตาม Cross-Progression คืออีกหนึ่งระบบที่เหล่าบรรดาแฟน ๆ ต่างรอคอยหลังจากเปิดตัว Crossplay ไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาหวังว่าจะสามารถย้ายหรือสลับเครื่องเล่นเกมได้โดยที่ไม่ต้องล็อคอินใหม่ ทั้งนี้ดูเหมือนสถานการณ์ในปัจจุบันอาจจะต้องรอกันนานมากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นภายในเกม Apex Legends และ Titanfall เชื่อว่าแฟน ๆ ทุกคนต้องการให้ Respawn Entertainment ออกมาจัดการเรื่องนี้แบบเด็ดขาด เพราะถ้าสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ แต่ตัวเกมมีคุณภาพที่ย่ำแย่ ระบบดังกล่าวก็คงไม่มีประโยชน์อะไร

สำหรับ Apex Legends และ Titanfall เปิดให้ทุกคนได้เล่นแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Nintendo Switch, Xbox One และ Microsoft Windows

Previous articleครูลูกกอล์ฟ ประกาศลาออกจากวงการบันเทิง
Next articleDiablo 2 เอาใจแฟนเกม เพิ่มเนื้อที่เก็บของให้อีกสองช่อง