Crowsworn เกมที่วาดภาพด้วยมือ รอเล่นกันปลายปี 2023

119

วาดภาพ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Crowsworn จะวางจำหน่ายในอีกสองปีข้างหน้า

ถ้านำเอางานศิลปะและการออกแบบแนว Bloodborne กับ Hollow Knight มาผสมผสานเข้าด้วยกัน ทุกคนอาจจะได้เห็นเกมใหม่ที่ชื่อว่า Crowsworn อย่างแน่นอน

สำหรับ Crowsworn เป็นเกมแอ็คชัน 2D ที่ถูกพัฒนาและออกแบบงานศิลปะด้วยการวาดมือเพียงอย่างเดียว โดยมีรูปแบบการเล่นเหมือนกับแนว Metroidvania ที่ผู้เล่นจะตื่นขึ้นมาอยู่ในโลกที่สวยงามและเชื่อมต่อถึงกันทั้งหมด

เกมดังกล่าว ผู้เล่นจะไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร หรือกำลังทำอะไรอยู่ ดังนั้นสิ่งแรกคือต้องออกสำรวจพร้อมกับอาวุธคู่ใจอย่างเช่น ปืนลูกซอง หรืออาวุธอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเริ่มแรกผู้เล่นจะได้ถืออาวุธเป็นเคียวกับปืนพก แถมยังมีพลังวิเศษที่สามารถหยุดเวลา พร้อมทั้งสกิลประเภทต่าง ๆ ที่ช่วยให้เอาตัวรวดและหลุดพ้นจากการโจมตี

ที่สำคัญยังมาพร้อมกับระบบรูนที่เอาไว้เพิ่มพลังให้กับอาวุธและสกิลต่าง ๆ เพื่อนำมาต่อยอดเป็นการต่อสู้แบบคอมโบให้มีพลังทำลายล้างสูงขึ้น โดยงานศิลปะมีความคล้ายคลึงกับ Hollow Knight และมีสไตล์การเล่นแบบ Bloodborne แฝงเข้าไปด้วย

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Crowsworn ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเท่านั้น โดยพวกเขาจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงปลาย 2023 ซึ่งใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้คงต้องอดใจรอกันไปยาว ๆ เลยทีเดียว ขณะเดียวกันคงต้องรอ Mongoose Rodeo บริษัทผู้สร้างเกม ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของเกมดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้แม้ Crowsworn จะยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ชัดเจน แต่มีการยืนยันแล้วว่าตัวเกมจะลงให้กับ Microsoft Windows, Linux และ Mac OS อย่างแน่นอน

ลิงก์  Crowsworn Kickstarter Trailer

https://youtu.be/dFndf7y4CeY

Previous articleCompany of Heroes 3 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มีฉากหลังยุค 1943
Next articleJust Cause : Mobile เลื่อนวันจำหน่ายไปปีหน้า หลังเจอผลกระทบโควิด