Potion Permit เกมสุดแหวกสายปรุงยา จากฝีมือทีมอินเดีย

71

สายปรุงยา

หากใครที่ชอบเล่นเกมออนไลน์ไม่ว่าจะสายฮีล สายหมอ หรืออื่น ๆ อีกมากมาย อาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับการกระทำภารกิจแบบเดิม ๆ ภายในเกมที่ให้ทุกคนได้ทำกัน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Potion Permit ผลงานเกมจากทีมพัฒนาชาวอินเดีย ทำให้ทุกคนกลายเป็นนักเคมีไปแบบไม่รู้ตัว ซึ่งตัวละครเอกของเกมนี้เดิมทีเป็นเพียงนักดาบหรือไม่ก็วีรบุรุษผู้กล้าเท่านั้น โดยจุดมุ่งหมายของเกม ผู้เล่นจะต้องก้าวขึ้นไปเป็นหมอที่ประสบความสำเร็จ และเป็นนักปรุงยาระดับแถวหน้าของโลกให้ได้

Potion Permit เป็นเกมแนว RPG ผสมผสานระหว่าง Life-Sim ที่จะพาผู้เล่นไปสำรวจ Moonbury เมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้คนหัวโบราณ และต้องการรักษาแผนเดิม ๆ เท่านั้น ก่อนที่ไม่กี่วันต่อมา ลูกสาวของนายกเทศมนตรีเกิดอาการล้มป่วยแบบกะทันหันทำให้ชาวเมืองต่างยอมรับและพร้อมให้ตัวละครเอกใช้วิธีการรักษาเพื่อสุขภาพจิตที่ดีขึ้น

หน้าที่หลัก ๆ ของเกม Potion Permit คือการออกตรวจสอบคนไข้และรักษาอาการบาดเจ็บของชาวบ้าน รวมไปถึงการใช้แพทย์สมัยใหม่เข้าไปทำการรักษาเพื่อให้ผู้คนในหมู่บ้านมั่นใจว่า เรื่องทั้งหมดไม่ได้เลวร้ายเหมือนอย่างที่คิด

ทั้งนี้ภายในเกมดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถออกไปหาวัตถุดิบสำหรับการปรุงยาได้ด้วยตัวเองก่อนที่จะนำกลับมาตรวจสอบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามอPotion Permitvถือเป็นหนึ่งในเกมคอนเซปต์ที่น่าสนใจมาก ๆ แม้จะไม่มีกำหนดเปิดให้บริการก็ตาม โดยจะลงให้กับแฟลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5, Xbox Series X/S, Google Stadia และ Microsoft Windows (ผ่านทางหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam)

ลิงก์ Potion Permit – Announcement Trailer

https://youtu.be/3WvP403k63A

Previous articleMarvel’s Avengers เตรียมปล่อยอัปเดต DLC Wakanda
Next articleเปิดตัว Fullmetal Alchemist Mobile ฉลองวาระ 20 ปี มังงะซีรีส์ดัง