Genshin Impact 2.0 มาพร้อมกับ Cross-save เล่นได้หลายแพลตฟอร์ม

135

Cross-save

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา miHoYo บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ปล่อย Patch 2.0 ของเกม Genshin Impact ให้ทุกคนดาวน์โหลดกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ภายใต้ชื่อ “ สายฟ้านิรันดร์ กับ ความฝันอันว่างเปล่า ”

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Patch 2.0 ของเกม Genshin Impact ถือเป็นการสิ้นสุดการรอคอยของเหล่าบรรดาแฟน ๆ เนื่องจากผู้เล่นจะได้สำรวจแผนที่ใหม่อย่าง Inazuma พร้อมกับการเปิดเผยเรื่องราวของเทพลำดับที่ 3

ตัวละครที่เพิ่มเข้ามาในเกมเวอร์ชันนี้มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจเป็น Ayaka (พากย์โดย Saori Hayami), Yoimiya (พากย์โดย Kana Ueda), Sayu (พากย์โดย Aya Suzaki) และอื่น ๆ อีกอย่างเช่น Raiden Shogun กับ Yae Miko ที่จะมีบทบาทสำคัญในเนื้อหลักเท่านั้น แต่หลายคนเชื่อว่าในอนาคตจะมาเป็นตัวละครให้ได้เล่นอย่างแน่นอน

ที่สำคัญตัวเกมยังมาพร้อมกับระบบ Cross-save เต็มสูบ โดยผู้เล่นทุกคนสามารถเชื่อมต่อบัญชี PSN และ miHoYo ได้แล้ว ทำให้ชาว PlayStation สามารถย้ายมาเล่นบนแพลตฟอร์ม PC หรือไม่ก็มือถือได้แล้ว

แต่มีข้อจำกัดคือ ผู้เล่นจะต้องมีการอัปเดตของไอดีอยู่เพียงแพลตฟอร์มเดียวเท่านั้น โดยแยกเป็นสองกรณีได้แก่ เล่นบน PC หรือมือถือด้วยบัญชี miHoYo ผู้เล่นจะต้องเชื่อมต่อกับบัญชี PSN ที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้ กับเล่นบน PlayStation ด้วยบัญชี PSN ผู้เล่นจะต้องเชื่อมต่ออีเมลที่ไม่เคยลงทะเบียนกับ miHoYo มาก่อน

อย่างไรก็ตามนั่นหมายความว่า ใครที่เคยเล่นเกมดังกล่าวทั้งสองบัญชี จะต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง และต้องสมัครอีกหนึ่งบัญชีเพื่อนำมาเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน

สำหรับ Genshin Impact เวอร์ชัน 2.0 จะปล่อยให้อัปเดตในวันที่ 21 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, PC, iOS และ Android

Previous articleDeathloop พร้อมปล่อยกลางกันยายนนี้ แบบ Exclusive เฉพาะ PS5
Next articleLost Judgment เปิดตัวอย่างใหม่ ก่อนวางจำหน่าย 24 กันยายนนี้