Nintendo แนะ Switch รุ่นใหม่ สเปคเดิม มีดีขึ้นเพียงขนาดหน้าจอ

26

Switch

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับ Nintendo Switch OLED Model แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นที่ถูกใจเหล่าบรรดาสาวกนัก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Nintendo Switch OLED Model ยังคงใช้สเปคเดิมทั้งหมด มีเพียงส่วนหน้าจอ และ พอร์ตแลน เท่านั้นที่ได้รับการอัปเกรดจากรุ่นก่อน ๆ ทำให้เหล่าบรรดาสาวกต่างออกมาตั้งคำถามกันมากมายว่า พวกเขาสมควรจ่ายเงินจำนวน 350 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 11,382 บาท) หรือไม่เพื่อเป็นเจ้าของเครื่องเล่นเกมที่อัปเกรดแต่หน้าจอ

อย่างไรก็ตาม JC Rodrigo ผู้จัดการด้านการตลาดของ Nintendo ได้ออกมาตอบคำถามผู้เล่นผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เรื่องทั้งหมดขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้เล่นว่าให้ความสำคัญกับเรื่องของหน้าจอขนาดไหน ถ้าคุณรู้สึกว่าจอ OLED ดี ก็ซื้อ ถ้าไม่ ก็ปล่อยผ่านไปจะดีกว่า หากยังมีเครื่องเดิมอยู่

JC Rodrigo ออกมากล่าวว่า “ จริง ๆ แล้วเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch OLED Model ไม่ได้มีประสิทธิภาพดีขึ้นขนาดนั้น ซึ่งผมแนะนำให้คุณเล่นเครื่องเก่าไปดีกว่าถ้าไม่ได้คิดมากเรื่องของหน้าจอที่มีความคมชัดมากขึ้นกว่าเดิม ”

อย่างไรก็ตาม Nintendo Switch OLED Model น่าจะเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ยังไม่มี Nintendo Switch และอยากจะลองเล่นดูสักครั้ง ส่วนคนไหนที่มีเครื่องเดิมอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องใส่ใจพร้อมกับปล่อยผ่านไป

ทั้งนี้หลายคนมองว่านี่ถือเป็นเรื่องแปลกมาก ๆ ที่ JC Rodrigo ออกมาตอบคำถามแบบตรงไปตรงมา และได้ยอมรับเพราะว่าเป็นคำตอบที่ชัดเจน

สำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ Nintendo Switch OLED Model ไม่แน่ว่าอาจจะได้เห็นตัวเวอร์ชันอัปเกรดแบบจริง ๆ จัง ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งคงต้องรอ Nintendo ออกมาปล่อยข้อมูลเพิ่มอีกครั้งหนึ่ง

Previous articleLord Tachanka โดนอัปเกรดอีกรอบหลังสถิติชนะและความนิยมย่ำแย่
Next articleทีมสร้างเกม YO-KAI Watch เปิดรับพนักงานใหม่เพียบ หวังลุยโปรเจกต์สำคัญ