CS : GO ผู้เล่นลดราวแสนคน หลังเก็บเงินเพิ่ม 15 เหรียญสหรัฐ

17

ผู้เล่น

ต้องขอบอกก่อนเลยว่า มาตรการป้องกันการโกงเกมของบริษัท Valve ครั้งนี้ดูแปลกตาไปจากเดิมเล็กน้อย จนทำให้ปัจจุบันยอดผู้เล่นเกม CS : GO กำลังลดน้อยลงไปเรื่อย ๆ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ความพยายามในการเอาชนะเหล่าแฮกเกอร์ของเกม CS : GO ยังคงดำเนินการไปแบบปกติ เพียงแต่ครั้งนี้ดูเหมือนจะส่งผลกระทบต่อเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมาหลังจากที่บริษัท Valve ได้ปล่อยอัปเดต Patch และแก้ไขสถานะเป็น Prime ภายในเกมทั้งหมดแล้ว โดยผู้เล่นจะต้องจ่ายเงินจำนวน 15 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 465 บาท) สำหรับการเล่นโหมดจัดอันดับ

การอัปเกรดเป็นสมาชิก Prime จะทำให้ผู้เล่นที่มีสถานะเดียวกันจับคู่เจอกันเอง โดยระบบดังกล่าวช่วยลดการเจอกับเหล่าบรรดาแฮกเกอร์นั่นเอง

มีรายงานเพิ่มเติมว่า จำนวนผู้เล่นของ CS : GO ลดลงจำนวนมากหากอ้างอิงจาก Steam Charts โดยคิดเป็น 16 เปอร์เซ็นต์ หรือราว ๆ 100,000 คน หลังจากที่ Patch ดังกล่าวถูกปล่อยให้อัปเดตกัน

ทั้งนี้แม้จะมีปัญหาเรื่องการเก็บเงินเพิ่มเติมแต่ CS : GO ก็ยังคงได้รับการสนับสนุนแบบต่อเนื่องจากเหล่าบรรดาแฟนเกมทั่วโลก

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยจากทีมผู้พัฒนาว่า หลังจากที่อัปเดตเป็นสมาชิก Prime แล้วตัวเกมเจอคนโกงน้อยลงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ เหล่าบรรดาสาวกของเกมดังกล่าวพร้อมที่จะจ่ายเงินตามจำนวนที่ CS : GO กำหนดเอาไว้เพื่อเดินหน้าเล่นเกมที่พวกเขารักกันต่อไป

สำหรับ CS : GO หรือ Counter-Strike : Global Offensive เปิดวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ปี 2012 และลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น OStane, Playstation 3, Xbox 360, Linux และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleAtelier Online : Alchemist of Bressisle เปิดให้เล่นบนมือถือแล้ว
Next article“ เควิน เลิฟ ” ขอพิสูจน์ตัวเองใน โตเกียว โอลิมปิก เกมส์