ประธาน Xbox เผยเจรจาเทคโอเวอร์ Bethesda ใช้เวลากว่าสองปี

9

เทคโอเวอร์

เมื่อประมาณปี 2020 ที่ผ่านมา Microsoft ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ซื้อกิจการของ Bethesda แล้ว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า การเจรจาระหว่าง Microsoft กับ Bethesda มีการพูดคุยกันอยู่หลายปีกว่าจะบรรลุข้อตกลงมูลค่า 7.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ล่าสุด Phil Spencer ประธานของ Xbox ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง IGN สื่อเกมต่างประเทศ ว่าพวกเขาไม่ได้ใช้เวลาแค่หนึ่งชั่วโมงในการตัดสินใจกับข้อตกลงทั้งหมดของทาง Microsoft แต่ใช้เวลามาเป็นปี

“ พวกเรามีการพูดคุยกันมาประมาณ 2-3 ปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทางหรือการทำงานร่วมกัน ที่จริงแล้วทุกอย่าง ๆ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลา แต่พวกเรากำลังมองหาโอกาสที่เหมาะสม ทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจและอีกอื่น ๆ มากมาย ”

อย่างไรก็ตาม Phil Spencer เสริมว่า ตัวเขาและ Todd Howard (ผู้อำนวยการของ Bethesda Game Studios) รู้จักกันมานานแล้ว และสนิทสนมกันอยู่พอสมควร ดูได้จากงาน E3 2021 ที่ผ่านมา Xbox และ Bethesda จัด Showcase ร่วมกันพร้อมกับมีการเปิดตัวเกมใหม่มากมาย

การเปิดเผยของ Phil Spencer ทำให้แฟนเกมทราบแล้วว่า Xbox และ Bethesda คือพันธมิตรที่ดีต่อกัน ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่า ในอนาคตผลงานเกมของทั้งสองค่ายนี้จะเป็นอย่างไร

สำหรับ Bethesda มีผลงานวิดีโอเกมดัง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Elder Scrolls V : Skyrim, Starfield, Fallout 4, Fallout 76, Dishonored 2, The Elder Scrolls IV : Oblivion, DOOM Eternal, The Elder Scrolls Online, Deathloop และ The Evil Within ซึ่งเกมเมอร์คนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้บนหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam มีทั้งแบบเสียเงินและแบบไม่เสียเงิน

Previous articleซุปเปอร์สตาร์ NBA จะเข้ามาเป็นสกินในเกม Fortnite
Next articleสื่อตีข่าว Steelrising มีแผนเปิดให้เล่นเดือนมิถุนายนปีหน้า