Riot Games แจกเพลงฟรีให้สตรีมเมอร์ใช้ประกอบเกม

111

สตรีมเมอร์

Riot Games บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ปล่อย 37 เพลงฟรี ในอัลบัม Sessions : Vi ให้กับบรรดาผู้เล่นทุกคนนำไปใช้ได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องกังวลว่าวิดีโอของคุณจะติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์

เป็นที่ทราบกันดีว่า ปัจจุบันมีสตรีมเมอร์มากมายที่ต้องเจอกับปัญหา DMCA ที่เป็นกฎหมายด้านลิขสิทธิ์ของสหรัฐอเมริกา ทำให้วิดีโอส่วนใหญ่ถูกระงับไปทั้งแบบชั่วคราวและแบบถาวร โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม Twitch ที่ถูกนำมาพูดถึงมากที่สุด

ปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น Riot Games ทราบดี ทำให้พวกเขาตัดสินใจให้กำเนิดอัลบัม Sessions : Vi โดยมีความยาวทั้งหมด 1 ชั่วโมงกับอีก 40 นาที ซึ่งมีศิลปินดัง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Hanz, Chromonicci และ Junior State ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน

Riot Games ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทางหน้าเว็บไซต์ว่า “ เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา เราได้ให้สัญญากับผู้เล่นและนักสร้างเกมว่า จะมีผลงานดนตรีให้ทุกคนได้ใช้กันในสตรีมแบบฟรี ๆ และวันนี้มาถึงแล้ว ”

ทั้งนี้นอกจากบน YouTube แล้ว อัลบัมดังกล่าวยังสามารถฟังได้จาก Apple Music, Deezer, Amazon Music และ Spotify ทำให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของ Riot Games คือพวกเขาเพิ่งประกาศเปิดตัว Riot Games Music อย่างเป็นทางการ ซึ่งทางบริษัทยืนยันว่านี่จะเป็นช่องทางสำหรับผลงานเพลงใหม่ ๆ ต่อจากนี้ และถึงแม้ว่าจะยังไม่ทราบว่า Riot Games Music คือค่ายเพลงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ คาดหวังได้เลยว่าจะมีอัลบัมแบบ Session : Vi ออกมาอีกในอนาคตแน่นอน

สำหรับ Riot Games มีผลงานออกมาให้ทุกคนเล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Ruined King : A League of Legends Story, VALORANT, League of Legends : Wild Rift และ Legends of Runeterra

ลิงก์ Sessions : Vi

https://youtu.be/G8a45UZJGh4

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม 0-0 ราชบุรี เอฟซี (ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก)
Next articleจดทะเบียนการค้าชื่อ One Piece Odyssey คาดเป็นภาคใหม่ของเกมซีรีส์ดัง