ใกล้สำเร็จ! แทรกโฆษณาในเกม เพิ่มรายได้ให้ทีมพัฒนา

20

ทีมพัฒนา

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า ได้มีการค้นพบวิธีการสร้างรายได้แบบใหม่บนวิดีโอเกม ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับนักพัฒนาเกมสำหรับแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในอนาคต

playerWON แพลตฟอร์มด้านโฆษณา ได้ประกาศร่วมมือกับ EA และ Hi-Rez Studios เพื่อเตรียมนำระบบการถ่ายถอดสดโฆษณาเข้ามาอยู่ภายในเกม

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ฟีเจอร์โฆษณาผ่านทางทีวีภายในเกมได้รับการพัฒนามานานกว่าหนึ่งปีแล้ว ระบบดังกล่าวจะทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะรับชมโฆษณาหรือไม่ โดยมีเวลาอยู่ที่ราว ๆ 15-30 วินาที (หากกดดูแล้วจะไม่สามารถกดข้ามได้ คือต้องดูจนกว่าจะจบโฆษณา) และสิ่งแลกเปลี่ยนคือ เกมเมอร์คนไหนที่กดดูโฆษณาแล้ว จะถูกบันทึกจำนวนครั้งเอาไว้เพื่อนำไปแลกของพิเศษ ๆ ภายในเกม

Dave Madden รองประธาน Simulmedia ที่เป็นบริษัทแม่ของ playerWON ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทีมงานพัฒนาเกมหลายแห่งมีแผนสร้างรายได้แบบใหม่หลังจากเกมแนว Free To Play อย่าง Apex Legends, Call of Duty Warzone, Robloxและ Fortnite ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามถึงแม้จำนวนผู้เล่นจะมากขึ้นทุกปี แต่ดูเหมือนเกมเมอร์ส่วนใหญ่มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องการจ่ายเงินให้กับเกมแนวนี้

รองประธาน Simulmedia ยังได้เสริมอีกว่า เป้าหมายของระบบนี้คือการขยายเครือข่ายออกไปให้ได้มากที่สุด ที่สำคัญยังสามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้การโฆษณาภายในเกมจะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2021 ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ ๆ ต้องมีไม่ต่ำกว่า 10 เกมแน่นอน

Previous articleแฟนเกมเรียกร้อง Kojima ยุติแผนสร้างผลงาน Exclusive กับ Xbox
Next article“ แอนดรูว์ วิตเวิร์ธ ” วางมือแน่หลังซีซันนี้ในวัย 40 ปี