แฟนเกมเรียกร้อง Kojima ยุติแผนสร้างผลงาน Exclusive กับ Xbox

35

Exclusive

Hideo Kojima ถูกเหล่าบรรดาแฟนเกมบางส่วนตั้งแคมเปญบนหน้าเว็บไซต์ Change.org เพื่อให้เขายุติการร่วมงานกับทาง Xbox

หลังจากมีข่าวลือหลุดออกมาว่า Hideo Kojima กำลังเจรจากับ Xbox เพื่อพัฒนาเกม Exclusive ออกมาให้ทุกคนได้เล่นกัน ก็ทำให้แฟน ๆ บางส่วนของเขาแสดงความไม่พอใจอย่างมาก พร้อมกับสร้างแคมเปญบนเว็บไซต์ Change.org เพื่อให้เขาล้มเลิกแผนที่วางไว้

บนเว็บไซต์ Change.org ที่เป็นแคมเปญเกี่ยวกับ Hideo Kojima ระบุว่า Kojima กำลังถูกความโลภครอบงำ และเขาต้องกลับมาเป็นคนเดิมให้ได้ โดยแฟน ๆ หมายถึงกลับมาอยู่ฝั่งเดียวกับแพลตฟอร์ม PlayStation

ลิงก์ https://www.change.org/p/sony-cancel-kojima-xbox-exclusive-game-faacfbdc-92f6-4334-b01e-47b833847b0f

แคมเปญมีข้อความต่าง ๆ มากมายยกตัวอย่างเช่น “ ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีสัญญาณอินเตอร์เน็ตดี ๆ สำหรับการเล่นเกมแบบสตรีม ”

“ ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเงินมากพอสำหรับการซื้อเครื่องเล่นเกมคอนโซลใหม่ (Xbox) และ PC ขอร้อง Kojima ได้โปรดอย่าทอดทิ้งพวกเราเลย ”

อย่างไรก็ตามแคมเปญดังกล่าวไม่ค่อยได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์เท่าไหร่นัก แถมเกมเมอร์ส่วนใหญ่ที่มาลงชื่อก็เพื่อต้องการบอกให้เจ้าของแคมเปญทราบว่า การรณรงค์ประเด็นนี้ไร้สาระมาก ๆ ที่สำคัญ พวกเขามองว่าการกระทำดังกล่าวไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่

ทั้งนี้ข่าวลือเรื่องที่ว่า Hideo Kojima กำลังมีแผนสร้างเกม Exclusive บนแพลตฟอร์ม Xbox แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ซึ่งคงต้องทางบริษัท Xbox กับ Kojima ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ Hideo Kojima ถือเป็นหนึ่งในนักพัฒนาเกมแถวหน้าของวงการโดยเขาปล่อยผลงานดัง ๆ ออกมาให้ทุกคนเล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น DEATH STRANDING, Metal Gear, PT, Snatcher, Policenauts, Castlevania : Lords of Shadow และ Boktai : The Sun Is in Your Hand

Previous article“ก้อย อรัชพร” อยากขายบ้าน ช่วยซื้อหน่อย
Next articleใกล้สำเร็จ! แทรกโฆษณาในเกม เพิ่มรายได้ให้ทีมพัฒนา