Indiana Jones เริ่มแนวคิดทำเกมตั้งแต่ปี 2009 โดย Todd Howard

13

Todd Howard

เมื่อประมาณช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา Bethesda ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาจะพัฒนาเกมจากภาพยนตร์แฟรนไชส์ชื่อดังเรื่อง Indiana Jones โดยได้ทีมงานระดับคุณภาพอย่าง Machine Games เจ้าของผลงาน Wolfenstein เข้ามาทำหน้าที่ดูแลโปรเจกต์

หลายคนสงสัยว่าทำไม Bethesda ถึงสนใจที่จะสร้างเกม Indiana Jones ล่าสุด Todd Howard ผู้กำกับเกมชื่อดังยอมรับว่า พวกเขามีแผนสร้างเกมดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2009

Todd Howard เปิดเผยผ่าน The Telegraph สื่อคุณภาพของประเทศอังกฤษ ว่าตนเองชื่นชอบผลงานหนัง Indiana Jones มาก ๆ ทำให้เริ่มมีความคิดที่จะสร้างเกมขึ้นมา โดยภายในปี 2009 เขาพยายามมองหาโอกาสที่จะให้ความคิดที่อยู่ในหัวเกิดขึ้นจริง

“ ในช่วงปี 2009 ผมเคยเกือบจะติดต่อไปยัง Lucasflim เพื่อสร้างเกม Indiana Jones ขึ้นมา ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมพยายามทำงานอย่างหนักและมองหาโอกาสมาโดยตลอด ”

อย่างไรก็ตาม Bethesda ก็ได้ติดต่อไปยัง Lucasfilm และ Disney เพื่อเจรจาขอซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์มาสร้างเกม Indiana Jones ซึ่งผลที่ได้คือทางบริษัทอนุญาตให้พวกเขาเริ่มงานได้ทันที

ทั้งนี้สาเหตุที่ Bethesda เลือก Machine Games เข้ามาทำหน้าที่กำกับดูแลเนื่องจากทีมพัฒนาดังกล่าวมีพรสวรรค์ในการเล่าเรื่องและประสบความสำเร็จในการสร้างเกมมานาน ทำให้ Bethesda มั่นใจว่า Machine Games คือทีมงานที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโปรเจกต์พัฒนาเกม Indiana Jones

“ เอาจริง ๆ แล้วผมชอบภาพยนตร์เรื่อง Indiana Jones มาก ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้สร้างเกมจากหนังเรื่องนี้ พวกคุณทุกคนตั้งความหวังเอาไว้ได้เลย เพราะพวกเรามั่นใจมาก ๆ ว่า Machine Games เหมาะสมกับเกมนี้มากที่สุด ” Todd Howard กล่าว

Previous article“ บอย Peacemaker ” ยันร้านอาหารยังไหว ไม่ลดเงินเดือนลูกน้อง
Next articleKingdom Hearts Union X ปิดบริการแล้ว แต่ยังเล่นออฟไลน์ได้