Respawn เดินหน้ากำจัดคนใช้โปรแกรมโกงใน Apex Legends

38

Apex Legends

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกันไปแล้วสำหรับ Genesis Collection Event และดูเหมือนจะถูกใจเหล่าบรรดาผู้เล่นอย่างมาก โดยเรื่องเดียวที่ขัดใจเหล่าสาวกคือ ผู้เล่นบางส่วนมักใช้โปรแกรมโกงในการช่วยเล่น

ล่าสุด Respawn บริษัทพัฒนาเกมชื่อดังของ Apex Legends ได้ออกมาแก้ไขปัญหาการใช้โปรแกรมจากเหล่าบรรดาแฮกเกอร์แล้ว โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเหล่าบรรดาสาวกของเกมดังกล่าวต้องออกมาปั่นกระแส #SaveApexRank จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ทางทีมงานถึงจะดำเนินการแบบจริงจัง

มีการเปิดเผยว่า Respawn กำลังเตรียมแผนการต่าง ๆ เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจ้างพนักงานใหม่จำนวนมากเพื่อใช้ระบบ Manual Ban (แบนตัวตัวเอง) โดยพวกเขาหวังเพิ่มประสิทธิภาพการแบนให้มีคุณภาพมากกว่าเดิม รวมไปถึงยังคอยตรวจจับเครื่องมือโกงต่าง ๆ เพื่อหยุดการโจมตี DDoS Attack

ที่สำคัญทางทีมงานยังต้องการดีดเหล่าผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงออกจากเกมให้ไวยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเรื่องทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนการดำเนินแล้ว และจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้หรือไม่ คงต้องรอดูกันอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Apex Legends กำลังอยู่ในช่วง Genesis Collection Event โดยเป็นการนำเอาแผนที่ King’s Canyon และ World’s Edge กลับมาให้ได้เล่นกันอีกครั้ง ซึ่งกิจกรรมจะมีถึงวันที่ 13 กรกฎาคม 2021 นี้

สำหรับ Apex Legends ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก และถึงแม้ว่าเกมดังกล่าวจะเปิดให้บริการมานานกว่า 2 ปี แต่จำนวนผู้เล่นกลับเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

หากใครที่สนใจเกม Apex Legends สามารถไปหามาเล่นกันได้จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ส่วนบนมือระบบปฏิบัติการ Android และ iOS จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2022

ลิงก์ Apex Legends Genesis Collection Event Trailer

https://youtu.be/cO0rGsNQ-pw

Previous articleHudson นักพัฒนาเกมมือดี เปิดสตูดิโอใหม่ชื่อ Humanoid Studios
Next articleสองค่ายเกมใหญ่ Bloober Team ผนึกกำลัง Konami พัฒนาคอนเทนต์ใหม่