Forza Horizon 5 ยืนยันมีสภาพอากาศแตกต่างจากภาคก่อน ๆ

124

สภาพอากาศ

หลังจาก Forza Horizon 5 เปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน E3 2021 ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าเกมดังกล่าวจะกลายเป็นที่สนใจของเหล่าบรรดาเกมเมอร์อย่างมาก

ล่าสุดแฟนเกมทุกคนพอจะทราบกันแล้วว่า Forza Horizon 5 จะอยู่ในประเทศเม็กซิโก ซึ่งทีมพัฒนาเกมออกมาเปิดเผยว่า Forza Horizon 5 จะมีสภาพอากาศที่แตกต่างจากภาคก่อน ๆ อย่างเช่น การเกิดพายุโซนร้อน และการเกิดพายุไต้ฝุ่น

จากประเด็นดังกล่าวทางทีมงานยังได้เสริมอีกว่า ผู้เล่นทุกคนสามารถหลบการไล่ล่าภายในเกมด้วยการลุยเข้าไปในพายุที่แสนอันตรายได้อีกด้วย

Lukas Koelz หนึ่งในทีมงานพัฒนาเกม ได้เปิดเผยว่า “ การไล่ล่าที่เกิดขึ้นภายในเกมเป็นอย่างแรกที่ทำให้เราเริ่มพัฒนาโปรเจกต์นี้ พวกคุณทุกคนจะอยู่กับพายุได้จากระยะไกล แถมยังสามารถเข้าไปใกล้ ๆ มันได้อีกด้วย สิ่งนี้คือฟีเจอร์ใหม่ภายในเกม Forza Horizon ภาคใหม่ ”

อย่างไรก็ตาม Forza Horizon 5 ยังได้ปล่อยฟุตเทจต่าง ๆ ออกมามากมายไม่ว่าจะเป็นเอฟเฟกต์ของสภาพอากาศที่ต้องขับลุยเข้าไป หรือหากต้องการจะหลีกเลี่ยงก็สามารถทำได้เหมือนกัน โดยตัวเกมจะถูกแบ่งออกเป็นภูมิภาค ซึ่งเมื่อขับรถในทะเลทราย บางครั้งอาจจะเจอกับฝนตก แต่ถ้าเกิดขับรถอยู่ในป่าดิบชื้น แน่นอนฝนจะตกมากขึ้น

สำหรับ Forza Horizon 5 น่าจะเป็นเกมชูโรงของแพลตฟอร์ม Xbox ที่จะเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ โดยตัวเกมจะลงให้กับ Xbox Series X/S, Xbox One และ PC ในอนาคต รวมไปถึงยังเปิดให้บริการบน Xbox Game Pass อีกด้วย

ลิงก์ Forza Horizon 5: Let’s ¡Go! – Episode 2

https://youtu.be/sSrlShtesSU

Previous articleFar Cry 7 ลือฉีกทุกขนบ แตกต่างจากภาคก่อน ๆ ที่เคยสร้างมา
Next articleHudson นักพัฒนาเกมมือดี เปิดสตูดิโอใหม่ชื่อ Humanoid Studios