Arid เกมเอาชีวิตรอด ผลงานนักศึกษาดัตช์ เปิดให้เล่นฟรี

27

เกมเอาชีวิตรอด

ต้องบอกก่อนเลยว่าเกมแนว Survival ยังคงได้ความนิยมจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก ทำให้ปัจจุบันเกมประเภทนี้เกิดขึ้นมากมายมหาศาล

แต่สำหรับ Arid ถือเป็นหนึ่งในเกมที่น่าจับตามองมาก ๆ เพราะเกมดังกล่าวเป็นการเอาตัวรอดจากเครื่องบินที่ตกท่ามกลางทะเลทราย โดยผู้เล่นเป็นผู้รอดชีวิต ที่ต้องออกเดินทางเพื่อตามหาน้ำดื่ม, อาหาร, อุปกรณ์ช่วยชีวิต อย่างเช่น ผ้าพันแผล เพื่อเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ที่น่าสะพรึงกลัว

เกมดังกล่าวถูกสร้างขึ้นโดยนักศึกษาของ Breda University of Applied Sciences ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเปิดให้เล่นกับแบบฟรี ๆ บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านทางหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam โดยปัจจุบันเกมดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาทำให้บางส่วนภายในเกมยังไม่สมบูรณ์นัก

อย่างแรกของ Arid ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ สภาพแวดล้อมที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและสมจริงมาก ๆ ภายในเกมทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่าร้อนจริง ๆ เหมือนอยู่กลางทะเลทราย โดยหากเกิดภัยธรรมชาติอย่างเช่น อากาศร้อน อุณหภูมิของตัวละครก็จะสูงตามไปด้วย หรือหากตากแดดนานเกินไป ผิวก็จะเกิดรอยไหม้

แม้ว่าภายในเกมจะมีที่ให้เราหลบซ่อน แต่นั่นก็เต็มไปด้วยความอันตรายที่แอบซ่อนอยู่ โดยหน้าที่หลัก ๆ ของผู้เล่นคือต้องพาตัวละครรอดชีวิตออกไปให้ได้ ซึ่งเกมเมอร์คนไหนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้แบบฟรี ๆ ที่หน้าร้านค้าออนไลน์ Steam

ทั้งนี้คงต้องรอ Breda University of Applied Sciences ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้งว่า เกมดังกล่าวเปิดให้บริการเต็มตัวเมื่อไหร่หลังจากได้รับความนิยมจากบรรดาผู้เล่นทั่วโลก

ลิงก์ ARID – Release Trailer (Update 1.0.0)

https://youtu.be/wf7yQ_LWjZo

Previous articleAliens : Fireteam Elite ยังไม่รองรับระบบ Cross-Play หลังเปิดวางจำหน่าย
Next articleDeath Trash เวอร์ชัน Demo เปิดให้เล่นกันแล้วผ่านร้านค้า Steam