Aliens : Fireteam Elite ยังไม่รองรับระบบ Cross-Play หลังเปิดวางจำหน่าย

22

Fireteam Elite

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Aliens : Fireteam Elite เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 แนว CO-OP จะยังไม่มีระบบ Cross-Play ให้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

Craig Zinkievich ประธานของบริษัท Cold Iron Studios ได้ออกมายืนยันว่า Aliens : Fireteam Elite เกมจากจักรวาลภาพยนตร์แฟรนไชส์ Alien จะไม่มีระบบ Cross-Play ที่ให้ผู้เล่นของแต่ละแพลตฟอร์มมาเจอกันได้

“ Aliens : Fireteam Elite ยังไม่มีแผนสร้างระบบ Cross-Play ในเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นเกมเมอร์คนไหนที่ต้องการเล่นกับเพื่อน ๆ ในต่างแพลตฟอร์มคงต้องรอกันอีกสักพักหลังจากที่ตัวเกมเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้ว ” Zinkievich เปิดเผยผ่านทาง GameSpot

สำหรับ Aliens : Fireteam Elite เป็นเกมเดินหน้ายิงประเภท CO-OP ที่เกมเมอร์ทุกคนต้องเอาชีวิตรอดจาก Xenomorph และ Weyland-Yutani Synthetic สิ่งมีชีวิตสุดโหด โดยภายในเกมจะมีอาวุธให้เลือกใช้งานมากมายไม่ว่าจะเป็น Gunner, Demolisher หรือ Technician ซึ่งสามารถเล่น CO-OP ได้กับคนจริง ๆ หรือจะเลือกเล่นกับ AI ก็ได้

ทั้งนี้หลายคนคาดว่า เหตุการณ์ทั้งหมดภายในเกม Aliens : Fireteam Elite น่าจะเป็นภาคต่อจากเกม Colonial Marine ที่ปล่อยออกมาให้ทุกคนได้เล่นกันเมื่อช่วงปี 2013 โดยประจำการอยู่บน UAS Endeavour ซึ่งเป็นการต่อสู้กับเหล่าเอเลียนที่น่าสะพรึงกลัว ตัวเกมจะมาพร้อมกับภาพกราฟิกที่สวยงามและสมจริง แถมยังมีเสียงชวนขนหัวลุกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Aliens : Fireteam Elite มีแผนเปิดให้บริการในวันที่ 24 สิงหาคมปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleป้าแจ๋ว ไม่โทษใครหลังปิดกองละครจากประกาศล็อคดาวน์กะทันหัน
Next articleArid เกมเอาชีวิตรอด ผลงานนักศึกษาดัตช์ เปิดให้เล่นฟรี