The Elder Scrolls VI อยู่ในช่วงออกแบบหลังเปิดตัวนาน 3 ปี

27

ออกแบบ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า The Elder Scrolls VI ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ปี 2018 จะยังไม่เปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

The Elder Scrolls VI ยังคงเป็นเกมที่เหล่าบรรดาสาวกต่างต้องรอคอยกันต่อไปหลังจากที่ไม่มีความเคลื่อนไหวภายในงาน E3 2021ที่จัดขึ้นในวันที่ 12-15 มิถุนายน ปี 2021 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการจากทีมพัฒนาว่า เกมดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการออกแบบเท่านั้น

Todd Howard หัวหน้าทีมพัฒนาเกมดังกล่าวของบริษัท Bethesda ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง The Telegraph สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษว่า “ ปัจจุบัน The Elder Scrolls VI ยังอยู่ในช่วงการออกแบบเท่านั้น ซึ่งตอนนี้เรากำลังตรวจสอบเทคโนโลยีสำหรับการนำมาพัฒนาเกมในอนาคต ”

“ ทุกเกมที่ปล่อยออกมาให้ได้เล่นมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมาย ดังนั้น The Elder Scrolls VI ก็จะมีส่วนเพิ่มเติมจากเครื่องมือ Creation Engine 2 ที่ใช้งานการสร้างเกมด้วยเหมือนกัน ”

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Bethesda กำลังตั้งใจพัฒนา Starfield เป็นหลักเพื่อให้ทุกคนได้เล่นกันภายใน 1-2 ปีนี้ โดยเกมดังกล่าวถือเป็นเกมแรกที่ใช้เครื่องมือ Creation Engine 2 ในการพัฒนาอย่างเป็นทางการ และเป็นตัวล่าสุดที่ทางทีมงานตั้งใจให้เป็นเทคโนโลยีตัวใหม่สำหรับเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen อีกด้วย

ทั้งนี้ Creation Engine 2 ที่ใช้พัฒนาเกม The Elder Scrolls VI ยังสามารถให้เหล่าชาวม็อดเดอร์เข้ามาสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

สำหรับ The Elder Scrolls VI ยังไม่มีแผนเปิดวางจำหน่ายที่ชัดเจน แต่ที่แน่ ๆ เกมดังกล่าวจะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Xbox One, Playstation 4, Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleRemedy ลือซุ่มพัฒนาเกม Multiplayer เป็นภาคสปินออฟของ Control
Next articleUbisoft จัดขุมกำลัง 12 ทีมย่อย ร่วมพัฒนาเกม Far Cry 6