Microsoft ไม่ทิ้งเกม Killer Instinct มองหาช่องทางพัฒนาต่อ

108

Killer Instinct

Killer Instinct ถือเป็นหนึ่งในเกมต่อสู้ของ Microsoft แต่ถ้าหากเทียบกับเกมต่อสู้ยอดฮิตอย่าง Street Fighter, Tekken หรือ Dead or Alive แล้ว เกมดังกล่าวกลับไม่ค่อยถูกพูดถึงนัก และมักจะกลายเป็นเกมนอกกระแสอยู่เสมอ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า แม้ Killer Instinct จะไม่ค่อยได้รับความนิยมหากนำไปเปรียบเทียบกับเกมดังอย่าง Street Fighter, Tekken และ Dead or Alive แต่ Microsoft ก็ไม่มีแผนทิ้งเกมดังกล่าวอย่างแน่นอน โดย Phil Spencer นายใหญ่ของ Xbox ได้ออกมาให้ข้อมูลผ่านทาง Podcast Dropped Frames ว่าปัจจุบันพวกเขากำลังมีแผนสำรองสำหรับเกมดังกล่าวเพื่อให้เกมตระกูลนี้ไปได้ไกลกว่าเดิม

Phil Spencer ออกมากล่าวว่า “ Matt Booty (หัวหน้า Xbox Games Studio) กับผมได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับเกม Killer Instinct อยู่หลายครั้ง โดยอย่างแรกคือเกมดังกล่าวจะเป็นไปในทิศทางไหน และพวกเราสามารถทำอะไรกับเกมนี้ได้บ้าง ซึ่งเราคงต้องรอดูต่อไปในอนาคต ”

อย่างไรก็ตาม Spencer ยังได้เสริมอีกว่า ปัจจุบันพวกเขากำลังมองหาทีมเพื่อช่วยพัฒนาเกมดังกล่าว และกำลังมองหาโอกาสสำหรับการสร้างเกม Killer Instinct ต่อไป พร้อมทั้งให้คำมั่นสัญญาว่า Microsoft ไม่มีทางทิ้งเกมนี้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตก็ตาม

สำหรับ Kill Instinct ภาคล่าสุด เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2013 จากทีมพัฒนาชื่อดังอย่าง Double Helix ขณะที่ Season 2 และ 3 ถูกพัฒนาโดย Iron Galaxy โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า Iron Galaxy ได้เตรียมนำเกม Killer Instinct กลับมาพัฒนาอีกครั้ง ดังนั้นใครที่เป็นแฟนเกมดังกล่าว มั่นใจได้เลยว่า Microsoft ยังให้ความสำคัญกับเกมตระกูลนี้อย่างแน่นอน

Previous articleHalo Infinite วางจำหน่ายปีนี้แน่นอน แต่ไม่ระบุวันชัด หวั่นเลื่อน
Next articleSEGA พัฒนา Sonic เป็น VTuber พูดคุยเรียลไทม์กับผู้คนในสวนสนุก