Halo Infinite วางจำหน่ายปีนี้แน่นอน แต่ไม่ระบุวันชัด หวั่นเลื่อน

59

วางจำหน่าย

เป็นที่ทราบกันดีว่า Halo Infinite เพิ่งเปิดเผยตัวอย่างใหม่ของเกมภายในงาน E3 2021 ให้กับทุกคนได้ทราบข่าวบางส่วนเท่านั้น

โดยอย่างแรกยังไม่ทราบว่า Halo Infinite จะเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อใด ซึ่ง 343 Industries ทีมพัฒนาและ Phil Spencer หัวหน้าของ Xbox ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า เกมดังกล่าวจะเปิดวางจำหน่ายในช่วงวันหยุดของปี 2021 อย่างแน่นอน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า วันหยุดของต่างประเทศจะตรงกับเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม ซึ่ง Phil Spencer ออกมาเปิดเผยว่า Halo Infinite จะเปิดให้ทุกคนเล่นพร้อม ๆ กันในช่วงเวลานั้นอย่างแน่นอน เพียงแต่ปัจจุบันยังไม่ทราบวันวางจำหน่ายที่ชัดเจนเท่านั้น

สาเหตุหลัก ๆ มาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก ทำให้การเปิดตัวของหลาย ๆ เกมมีปัญหาติดขัดและไม่สามารถดำเนินการตามแผนงานได้ ซึ่งแน่นอนว่า Halo Infinite เป็นหนึ่งในเกมที่ถูกเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปอย่างไม่มีกำหนดเหมือนกันในตอนแรก

Phil Spencer ออกมากล่าวว่า “ การที่พวกเราระบุวันวางจำหน่ายที่ชัดเจน มันเสี่ยงต่อการที่พวกเราต้องเลื่อนวางจำหน่ายอีกครั้ง เรากลัวว่ามันจะล้มเหลว ซึ่งเราไม่อยากให้เป็นแบบนั้น เราจะรอจนกว่าสถานการณ์จะชัดเจนกว่านี้ และไม่ต้องห่วงเพราะทางทีมงานมุ่งมั่นอย่างมากที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2021 นี้ ”

อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนเชื่อว่า แฟนเกมจะได้เล่นเกม Halo Infinite ภายในปีนี้แน่นอน เพียงแต่ปัจจุบันต้องรอวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้น หลังจากที่ตอนนี้ดูเหมือนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ยังลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก

ลิงก์ Halo Infinite – Game Overview Trailer | E3 2021

https://youtu.be/wDZ-9B6hX5A

Previous articleGuardians of the Galaxy มี Streamer Mode แก้ไขปัญหาลิขสิทธิ์เพลง
Next articleMicrosoft ไม่ทิ้งเกม Killer Instinct มองหาช่องทางพัฒนาต่อ