EA ควัก 1,400 ล้านดอลลาร์ เทคโอเวอร์ สตูดิโอเกมมือถือ Playdemic

17

Playdemic

EA หรือ Electronic Arts ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ปัจจุบันทางบริษัทได้ทำการซื้อกิจการของ Playdemic แล้ว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า Electronic Arts บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ทำการเข้าซื้อกิจการของ Playdemic สตูดิโอเกมมือถือ ด้วยจำนวนเงิน 1,400 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 44,000 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ Playdemic เป็นบริษัทในเครือของ TT Games ที่มีบริษัทแม่อย่าง Warner Bros. เป็นเจ้าของอีกทีหนึ่ง โดยพวกเขาเคยปล่อยผลงานเกมมือถือออกมาให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วอย่าง Golf Clash ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2017 และได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม Warner Bros. ได้ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของ Playdemic ว่า “ พวกเราทุกคนเคารพทีมงานของ Playdemic มาก ๆ การที่ให้พวกเขาได้รับสิ่งใหม่ ๆ เป็นหนึ่งในแผนงานของเราที่จะให้เกมของ Warner Bros.ได้รับพัฒนาต่อไปในอนาคต ”

ขณะเดียวกัน Andrew Wilson ซีอีโอของ Electronic Arts ได้ออกมาเสริมว่า “ Playdemic เป็นทีมพัฒนาเกมที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ พวกเขาสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้เป็นครอบครัวเดียวกัน ยินดีต้อนรับทุก ๆ คน ”

“ สำหรับเกม Golf Clash ทีมงานของ Playdemic มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ซึ่งพวกเขาจะเข้ามาเป็นกำลังหลักและพัฒนาเกม IP ใหม่ ๆ ให้กับกับ EA ต่อไปในอนาคต ”

สำหรับ EA ถือเป็นบริษัทพัฒนาเกมที่ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น FIFA 21, Apex Legends, Madden NFL 21 Companion, Star Wars Jedi : Fallen Order, The Sims 4, It Takes Two และ Titanfall เป็นต้น

Previous articleBattlefield 2042 ลือมีโหมดลับอีกเพียบที่ยังไม่ถูกเปิดเผย
Next article3 ตำนานลีก สับเละผลงาน “ เบน ซิมมอน ” ดับสนิท